+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa tối

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi dùng cơm tại nhà ăn công ty để chuẩn bị làm ca tối, hàng trăm công nhân có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đau bụng quằn quoại đã phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi dùng cơm tại nhà ăn công ty để chuẩn bị làm ca tối, hàng trăm công nhân có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đau bụng quằn quoại đã phải nhập viện cấp cứu.

    Sáng nay (2/7), Thạc sĩ - Bác sĩ Lưu Trọng Nghĩa, Phó phòng tổ chức nhân sự Bệnh viện Đa khoa quận 12 cho biết, đến khoảng 23h tối 1/7, đã có gần 200 công nhân của Công ty chuyên may mặc Shin Dong, đóng trên đường Lê Văn Khương, quận 12 (TP HCM) nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau bụng… Số lượng công nhân quá đông khiến phòng cấp cứu của bệnh viện không đủ chỗ, các công nhân phải nằm la liệt dưới sàn để truyền dịch. Một số khác phải đưa đi cấp cứu ở các phòng khám đa khoa tư nhân, y tế trên địa bàn.

    TP HCM: Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa tối
    Các công nhân nằm la liệt tại BV quận 12. Ảnh: C.T

    Theo nhiều công nhân, khoảng 18h cùng ngày, hàng trăm công nhân may của công ty nghỉ giữa ca, dùng bữa chiều. Các món ăn gồm: trứng chiên, bắp cải xào, canh rau dền. Sau khi ăn khoảng 30 phút, hàng trăm công nhân có các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, đau bụng, đi ngoài liên tục.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, thân nhân của các công nhân và ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đưa người bệnh vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 12.

    Tại đây, bác sĩ Nghĩa cho biết, các công nhân đã bị ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã huy động tối đa các bác sĩ, y tá của toàn bệnh viện. Những người hết ca cũng được điều động vào hỗ trợ nạn nhân. Ngay sau khi nhập viện, các công nhân đã được truyền nước và cho uống thuốc nhằm hút ẩm, giảm co thắt đường tiêu hóa.

    TP HCM: Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa tối
    Đến 23h, các công nhân vẫn đang được các bác sĩ truyền nước. Ảnh: C.T

    Trao đổi với PV về sự việc trên, đại diện Công ty Shin Dong cho biết, khẩu phần cơm của công nhân đều do bộ phận bếp của công ty chế biến. "Trước tiên, chúng tôi sẽ lo toàn bộ viện phí để công nhân yên tâm dưỡng bệnh, sớm trở lại công việc. Riêng về nguyên nhân dẫn đến sự cố, phải chờ cơ quan chức năng xét nghiệm mẫu thức ăn", người đại diện cho biết.

    Được biết, Công ty dệt may Shin Dong có hơn 1.000 công nhân làm việc. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-200-cong-nhan-nhap-vien-sau-bua-toi-a39138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan