+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Gần 5.000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10, dù còn gần 5000 học sinh chưa nộp hồ sơ vào lớp 10 tại các trường đã trúng tuyển tuy nhiên Sở GD&ĐT khẳng định không hạ điểm chuẩn vì sẽ gây xáo trộn công tác tuyển sinh.

    Theo Giáo dục & Thời đại, tính đến 17h ngày 26/7, TPHCM đã có 71.254/76.028 học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập nộp hồ sơ nhập học vào các trường THPT, đạt tỷ lệ 93,72%. Như vậy, vẫn còn 4.774 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 nhưng chưa nộp hồ sơ nhập học.

    Trong đó, những trường có tỷ lệ học sinh nhập học 100% gồm Trường THPT Dương Văn Dương, THPT Tây Thạnh, THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Cần Thạnh, THPT Bình Khánh, THPT Linh Trung, THPT Thủ Đức, THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Công Trứ, THCS-THPT Thạnh An, THPT Bình Khánh..

    tp hcm gan 5 000 hoc sinh chua nop ho so vao lop 10

    TPHCM còn 4.774 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 chưa nộp hồ sơ nhập học. Ảnh minh họa

    Những trường THPT công lập chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 đa số là trường ở vùng ven, ngoại thành, như: THPT An Nhơn Tây, Trung Lập (thuộc huyện Củ Chi); Trường THPT Vĩnh Lộc B, Phong Phú, Năng khiếu TDTT Bình Chánh, Đa Phước (thuộc huyện Bình Chánh); THPT Nguyễn Văn Tăng (TP Thủ Đức); THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8);,…

    Riêng hai trường chuyên là THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có tỷ lệ học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học lần lượt là 81,82% và 75,6 %.

    Lý giải tình trạng trên, Sở GD&ĐT cho biết do chưa hết thời gian nộp hồ sơ (hạn chót trước 17h ngày 1/8). Bên cạnh đó, hàng năm do ban chỉ đạo tuyển sinh đã nắm trước các trường vùng ven có thể bị thiếu học sinh nên đã tăng chỉ tiêu lên để có thể giảm điểm chuẩn và tạo điều kiện cho các em xung quanh khu vực có thể trúng tuyển vào các trường này. Vì vậy, thực tế các trường THPT vùng ven về cơ bản vẫn đủ học sinh theo đúng kế hoạch đề ra.

    Đồng thời, hiện nay còn một lượng học sinh dù cư trú ở các quận trung tâm nhưng vẫn đăng ký ở các trường vùng ven và trúng tuyển vào các trường này dẫn đến tình trạng nhà xa và không thể theo học.

    Vì vậy, việc hạ điểm chuẩn để tăng số lượng học sinh vào các trường này cũng không thể giải quyết được việc thiếu học sinh ở các quận, huyện vùng ven, tuy nhiên sẽ gây xáo trộn cho việc tuyển sinh của toàn TP. Sở GD&ĐT đã có kế hoạch trong năm 2024-2025 sẽ tăng cường các giải pháp như tuyên truyền và đề ra một số phương án như ưu tiên khu vực..để từng bước giải quyết bài toán thiếu học sinh ở những trường này, thông tin từ Pháp luật TP. HCM.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-5-000-hoc-sinh-chua-nop-ho-so-vao-lop-10-a584967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan