+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Gần 7ha rừng tái sinh bị thiêu rụi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phát hiện đám cháy, lực lượng dân phòng và người dân đã tích cực dập lửa nhưng do khu rừng có nhiều thảm thực bì khô, lau sậy và gió lớn nên đám cháy bùng phát.

    (ĐSPL) – Phát hiện đám cháy, lực lượng dân phòng và người dân đã tích cực dập lửa nhưng do khu rừng có nhiều thảm thực bì khô, lau sậy và gió lớn nên đám cháy bùng phát dữ dội.

    Đám cháy bùng phát dữ dội.

    Vụ việc trên xảy ra vào chiều tối 10/3, tại khu rừng tái sinh tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM, khiến hàng trăm hộ dân xung quanh khu vực hoảng loạn .

    Tin tức từ người dân cho biết, vào thời điểm gần 19h ngày 10/3, người dân phát hiện có cháy tại khu vực rừng tái sinh nằm trong vực dự án Sing – Việt, đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP HCM.

    Người dân di chuyển đồ đạc đề phòng cháy lan.

    Phát hiện đám cháy người dân và lực lượng xã Lê Minh Xuân được huy động để dập tắt đám cháy.

    Nhưng do khu vực xảy ra vụ cháy có nhiều thảm thực bì khô, lau sậy cộng với gió mạnh nên đám cháy bùng lên dữ dội và nhanh chóng lan rộng ra khắp nơi.

    Video: Toàn cảnh vụ cháy 8 căn nhà , 1 người tử vong tại TPHCM

    Nhiều hộ dân sống gần khu vực thấy không thể khống chế được ngọn lửa nên thi nhau di chuyển đồ đạc trong gia đình đề phòng lửa cháy lan vào đến nhà.

    Lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh khi nhận được tin báo từ người dân đã điều 6 xe nước và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

    Lực lượng PCCC được huy động dập lửa.

    Do khu rừng chứa nhiều thảm thực vật dễ cháy nên chỉ trong ít giờ ngọn lửa đã bao trùm cả khu vực. Lực lượng cứu hỏa đã phải chia ra nhiều mũi khống chế, lập hàng rào bảo vệ nhà dân không cho lửa bén vào.

    Đến gần 22h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 7 ha rừng tràm tái sinh, lau sậy…

    Được biết, khu vực xảy ra cháy là đất giải tỏa của dự án Sing – Việt đã được cơ quan chức năng đền bù giải tỏa cho người dân để lấy đất. Ở đây người dân trồng tràm, sau khi giải tỏa và đốn hạ tràm để lấy đất làm dự án. Tuy nhiên sau một thời gian dự án chưa được triển khai thì khu vực này cỏ mọc cao, tràm tái sinh trở lại và người dân thường ra vào khu vực này đốt cỏ tranh để lấy rễ cũng như đi lấy ong mật. Theo cơ quan chức năng, có thể đám cháy bùng phát do người dân đốt cỏ tranh để lấy rễ hoặc đốt ong để lấy mật gây ra.

    Hiện nguyên nhân chính gây ra vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-7ha-rung-tai-sinh-bi-thieu-rui-a86903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan