+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi mắc COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM ghi nhận thêm 16 ca nghi mắc COVID-19, trong đó có 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây.

    Theo Tuổi trẻ, sáng nay (5/6), Bộ Y tế định công bố TP.HCM có thêm 10 bệnh nhân dương tính nCoV là BN8355-BN8364, trong đó 8 trường hợp liên quan đế chuỗi lây nhiễm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Hai trường hợp là F1 của hai bệnh nhân đang điều tra xác minh nguồn lây.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố cũng vừa ghi nhận thêm 16 ca nghi nhiễm COVID-19. Trong đó, 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm tiếp cho cộng đồng. 1 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện, đang điều tra xác minh nguồn lây.

    tp hcm co them 16 ca nghi nhiem 1
    Ảnh minh họa.

    Thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hứng để cách ly nguồn lây, tình hình đang được kiểm soát.

    Theo HCDC, dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

    TP.HCM hiện đứng thứ 4 cả nước về số COVID-19 cộng đồng trong đợt dịch này. Trong đó, ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng phát hiện từ ngày 26/5 là ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ghi-nhan-them-16-truong-hop-nghi-mac-covid-19-moi-a502953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan