+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ghi nhận thêm 5 ca nhiễm biến thể Omicron

    ĐS&PL TP.HCM vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là người nhập cảnh trong tháng 12/2021.

    Theo Dân Trí, chiều ngày 6/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trên địa bàn đã ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới tại TP lên 11 trường hợp.

    Hệ thống giám sát ca bệnh cho thấy cả 5 trường hợp trên nhập cảnh vào TP.HCM từ tháng 12/2021, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 12 điều trị và được lấy mẫu giải trình tự gen, cho kết quả là nhiễm biến thể Omicron.

    tphcm ghi nhan them 5 ca nhiem bien the omicron
    TP.HCM vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến thể mới Omicron. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    TP.HCM đã tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết liên quan 5 trường hợp trên gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly. Những trường hợp liên quan đều đang được cách ly tập trung. 223 trường hợp liên quan hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, trước đó TP.HCM đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là các hành khách nhập cảnh.

    Từ ngày 1/1/2022, để kiểm soát biến thể Omicron, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm COVID-19 ngay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Dã chiến số 12 và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen. Người có kết quả âm tính sẽ được theo dõi, giám sát theo quy định mới của bộ Y tế.

    Theo lãnh đạo HCDC, ngay từ khi Omicron chưa xuất hiện, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch xây dựng thế trận y tế ứng phó với biến thể này. Trong đó, thế trận được triển khai chặt chẽ từ các cửa khẩu hàng không, hàng hải, khu cách ly và trong cộng đồng.

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết qua theo dõi, hầu hết ca mắc biến thể mới đều không có triệu chứng, không có dấu hiệu chuyển nặng.

    Về công tác điều trị khi xuất hiện biến thể mới, kể từ đầu tháng 12, đơn vị đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại khoa, phòng hợp lý. Ngoài 9 bệnh viện dã chiến đã giải thể, toàn địa bàn còn 13 bệnh viện khác với sức chứa hơn 20.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các cơ sở địa phương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ghi-nhan-them-5-ca-nhiem-bien-the-omicron-a524933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan