+Aa-
    Zalo

    TP.HCM gỡ phong tỏa phường có 20.000 dân từ ngày 31/7

    • DSPL
    ĐS&PL Quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã dừng việc áp dụng thiết lập cách ly y tế với phường 19, bắt đầu từ 0h ngày 31/7.

    Ngày 30/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã ban hành văn bản dừng việc áp dụng thiết lập cách ly y tế với phường 19, bắt đầu từ 0h ngày 31/7, theo Thanh Niên.

    tphcm dung cach ly phuong 19 1
    Quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã có văn bản ban hành quyết định việc áp dụng thiết lập cách ly y tế với phường 19. Ảnh: Thanh Niên.

    UBND quận Bình Thạnh giao UBND phường 19 thực hiện nghiêm việc quản lý phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 12-CT/TU của Thành ủy TP.HCM và Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

    Theo đó, chính quyền phường 19 phải đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố dịch tễ, ảnh hưởng đến sự lây nhiễm dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực phù hợp trên địa bàn phường, thực hiện triệt để các yêu cầu, quy định phòng chống dịch.

    Ngoài ra, người dân phường 19 phải tiếp tục thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc đảm bảo giãn cách giữa người và người, gia đình với gia đình; thực hiện triệt để các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch.

    Đồng thời, chính quyền cần thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn tại khu vực có nguy cơ cao, kịp thời có giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

    Trước đó, từ 0h ngày 22/7, lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly toàn bộ phường 19 có diện tích hơn 39,41 ha, bao gồm 5.297 hộ dân với 19.349 dân. Việc phong tỏa được thực hiện sau khi phường này các ca mắc COVID-19 có chiều hướng tăng. Theo thống kê, đến chiều 20/7, trên địa bàn phường 19 ghi nhận 167 ca mắc COVID-19, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-go-phong-toa-phuong-co-20-000-dan-tu-ngay-31-7-a508710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan