TP. HCM: Hai trường đầu tiên được tổ chức dạy học trực tiếp


Thứ 2, 18/10/2021 | 07:44


Cùng sự kiện

Trên cơ sở thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, huyện Cần Giờ (TP. HCM) rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện.

Báo Tin Tức thông tin, UBND TP. HCM đã chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp đối với một số khối lớp thuộc trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

UBND TP. HCM đề nghị sở GD&ĐT TP. HCM phối hợp với sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ UBND huyện Cần Giờ, đặc biệt là phòng GD&ĐT cùng Ban giám hiệu 2 trường xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thật cụ thể; có phương án ứng phó sẵn sàng với tình huống có phát sinh ca bệnh.

Trên cơ sở thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp (học sinh đến trường trở lại), huyện Cần Giờ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện. Ngoài ra, UBND TP. HCM đề nghị sở GD&ĐT và sở Y tế hướng dẫn các đơn vị rút kinh nghiệm để có đánh giá và làm cơ sở đề xuất từng bước mở cửa lại trường học đối với các địa bàn đã kiểm soát được tình dịch bệnh.

Giáo dục pháp luật - TP. HCM: Hai trường đầu tiên được tổ chức dạy học trực tiếp
Học sinh được tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm nhanh trước khi đến lớp. Ảnh: Báo Tin Tức.

Trước đó, vào ngày 7/10, theo thông tin của sở GD&ĐT TP. HCM, trường Tiểu học Thạnh An đang chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh quay lại trường theo Phương án 280/PA-THAT. Trường sẽ được đón học sinh trở lại trường nếu đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn trường học, theo báo Thanh Niên.

Cụ thể, từ ngày 11/10, học sinh khối 1 và 2 trường này (với tổng 112 học sinh) sẽ đến trường học trực tiếp một buổi. Nhà trường đã tổ chức phun khử khuẩn toàn trường, lau chùi bàn ghế, đồ dùng dạy học, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách.

Trường cũng đã cho sửa chữa những hạng mục nhỏ, nhà vệ sinh, chống mối mọt; rà soát, bổ sung các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19; sắp xếp thiết bị dạy học theo chương trình phổ thông 2018; sắp xếp, giăng dây phân luồng lối di chuyển khi học sinh đến trường.

Trong buổi họp giao ban với hiệu trưởng các trường THPT, lãnh đạo phòng Giáo dục các quận, huyện diễn ra vào ngày 15/10 vừa qua, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM, nói rằng kế hoạch thành phố vẫn xác định học trên Internet, trên truyền hình đến hết học kỳ 1.

Tuy nhiên thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ và theo hướng dẫn của bộ Y tế mới ban hành, thành phố sẽ tính toán, xây dựng phương án những vùng chuyển trạng thái sang vùng được đánh giá phù hợp để có thể dạy học trực tiếp ngay trong học kỳ 1 với quy mô sẽ được thành phố tính toán kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, lãnh đạo sở cũng nhấn mạnh, những trường thực hiện thí điểm mở cửa đầu tiên cần hết sức thận trọng. Các trường cần căn cứ theo Bộ tiêu chí an toàn trường học do sở GD&ĐT tham mưu UBND thành phố để đối chiếu, rà soát. Đảm bảo công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong sân trường nếu trường học được phép hoạt động trực tiếp…

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hai-truong-dau-tien-duoc-to-chuc-day-hoc-truc-tiep-a516525.html