+Aa-
    Zalo

    TP.HCM hạn chế tập đông người dịp cuối tuần, Tết Dương lịch 2022

    (ĐS&PL) - UBND TPHCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch 2022.

    Mới đây, Dân Trí dẫn thông tin, Văn phòng UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản thông báo kết luận của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - tại cuộc họp giao ban của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế thành phố với các sở, ngành, quận, huyện.

    tp hcm han che tap dong nguoi dip cuoi tuan tet duong lich 2022 dspl 1
    TP.HCM hạn chế tập đông người dịp cuối tuần, Tết Dương lịch 2022. Ảnh minh họa

    Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch.

    Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường nhắc nhở việc thực hiện 5K, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phòng, chống dịch.

    UBND TP.HCM yêu cầu các cơ sở cần đảm bảo khoảng cách, khai báo y tế, xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa.

    Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu sở Công Thương, sở Y tế cùng các bên liên quan làm việc với đơn vị cung ứng nhằm đảm bảo nguồn cung oxy.

    Đến hết ngày 31/12, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cần khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

    Ngành y tế thành phố chịu trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19, tăng độ phủ vaccine với người có nguy cơ cao mắc COVID-19.

    Trong công tác dạy và học, sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở Y tế đánh giá kết quả 2 tuần thí điểm dạy, học trực tiếp đối với khối lớp 9, lớp 12 nhằm đưa ra đề xuất cụ thể cho thời gian tiếp theo.

    Đối với các lĩnh vực hoạt động khác, sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng sở Y tế, rà soát các bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn cho các ngành, đưa ra đề xuất đối với một số dịch vụ chưa được phép hoạt động.

    Trước đó, Tiền Phong dẫn thông báo khẩn của UBND TP.HCM vào trưa 25/12 cho hay, tính đến ngày 23/12, dịch bệnh tại thành phố vẫn ở cấp độ 2. Cấp quận, huyện có 9/22 địa phương đạt cấp 1 là "vùng xanh" - nguy cơ thấp (gồm các quận 3, 6, 7, 8, Bình Tân, Tân Bình và các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn); 13/22 địa phương ở cấp 2 là "vùng vàng" – nguy cơ trung bình (TP.Thủ Đức, các quận 1, 4, 5, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè).

    So với tuần trước, có 2 địa phương tăng cấp độ dịch là quận Tân Bình và huyện Bình Chánh (từ cấp 1 lên cấp 2); 2 địa phương giảm cấp độ dịch là quận Bình Tân (từ cấp 2 xuống cấp 1) và quận 10 (từ cấp 3 xuống cấp 2). Trong tuần này, toàn TP.HCM không có địa phương nào ở cấp độ 3 là "vùng cam" - nguy cơ cao.

    UBND TP.HCM đề nghị các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức căn cứ cấp độ dịch được công bố để triển khai những biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" trong các lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-han-che-tap-dong-nguoi-dip-cuoi-tuan-tet-duong-lich-2022-a523853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan