+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Hàng cổ thụ bị đốn hạ, đường Tôn Đức Thắng thay đổi ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng bị đốn hạ phục vụ thi công cầu vượt Thủ Thiêm 2, để lại những gốc cây trơ trọi.

    Hàng cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng bị đốn hạ phục vụ thi công cầu vượt Thủ Thiêm 2, để lại những gốc cây trơ trọi.

    [presscloud]1284[/presscloud]

    Tuyến đường Tôn Đức Thắng nhìn từ trên cao đoạn từ giao lộ với đường Nguyễn Hữu Cảnh đến đường Lê Duẩn có thể thấy rõ sự thay đổi khi những mảng xanh um tùm đang dần biến mất, lộ ra mặt các làn đường. 

    Khi hàng cây cổ thụ gần như không còn, khoảng xanh ngút ngàn trước đây thay bằng sự thoáng đãng đến ngỡ ngàng - Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Zing).

    Đoạn đường từ Lê Duẩn đến bờ sông Tôn Đức Thắng (quận 1) được nhiều người dân ví là “lá phổi xanh” của thành phố. Ngoài ra, hàng cổ thụ lâu năm cũng minh chứng cho bao thăng trầm lịch sử.Đầu tháng 2, dãy dài hàng chục cổ thụ trên đoạn đường khoảng 100 m hiện chỉ còn hai cây chưa bị đốn. 

    Tổng số cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng và các đường xung quanh bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 là 258 (8 loại), trong đó có 115 cây di dời và 143 cây bị đốn hạ. 

    Theo dự kiến, TP HCM sẽ xử lý 142 cây xanh từ Lê Duẩn đến phía bờ sông Sài Gòn, trong đó di dời 56 cây, đốn hạ 86 cây để mở rộng mặt đường thi công công trình cầu Thủ Thiêm 2. 

    Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP, những cây xanh sau khi di dời sẽ được nuôi dưỡng về lâm viên ĐH Nông Lâm TP.HCM, sau đó sẽ tái tạo lại mảng xanh để bù đắp mảng xanh đã bị đốn hạ. Lượng gỗ từ các cây bị đốn sẽ được thu hồi để sử dụng chế tạo các sản phẩm phục vụ mục đích công cộng của TP.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hang-co-thu-bi-don-ha-duong-ton-duc-thang-thay-doi-ra-sao-a218900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan