+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Học sinh THCS, THPT bắt đầu năm học mới từ ngày 1/9

    ĐS&PL TP.HCM đã dự kiến và xây dựng các phương án để tựu trường, khai giảng trực tuyến, học sinh sẽ bắt đầu năm học mới bằng hình thức học trên internet
    hoc sinh tp hcm bat dau nam hoc moi tu ngay 1 9 dspl

    Bậc THCS, THPT của TP.HCM bắt đầu năm học mới từ ngày 1/9. Ảnh minh hoạ

    Ngày 19/8, UBND TP.HCM đã ra quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM.

    Cụ thể:

    Giáo dục Trung học (THCS và THPT, kể cả giáo dục thường xuyên): Từ ngày 1 đến 5/9/2021 tổ chức lớp, hướng dẫn kĩ năng, phương pháp học tập trên internet và củng cố kiến thức.

    Từ ngày 6/9 sẽ giảng dạy chương trình năm học mới.

    Giáo dục Tiểu học, từ ngày 8 -19/9: Tổ chức lớp, hướng dẫn kĩ năng, phương pháp học tập trên internet và củng cố kiến thức. Từ ngày 20/9 bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới.
     
    Các trường mầm non sẽ khai giảng chậm hơn, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, học sinh có thể đến trường.

    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, các cơ sở giáo dục dần được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng, chống dịch, Sở sẽ đẩy nhanh tiến độ cho trẻ đến trường, tranh thủ cho khối lớp 1, 2, các lớp đầu và cuối cấp chia nhỏ lớp để học trực tiếp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

    Trường hợp việc học trực tuyến kéo dài, TP.HCM sẽ tính toán, tham mưu sử dụng các tuần dự trữ, kéo dài thêm năm học, nhất là cho các lớp 1, 2 và đầu cấp để đảm bảo chương trình và kết quả học tập.

    Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế, chuẩn bị phương án tổ chức dạy học trên Internet đến hết học kỳ I.

    Bên cạnh đó, ngành giáo dục sẽ chủ động phối hợp với ngành y tế rà soát, tổ chức tiêm vaccine đầy đủ cho lực lượng giáo viên.

    Cũng theo Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện  dịch COVID-19 tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp. Toàn thành phố có 249 trường đang sử dụng làm nơi cách ly, 453 trường hỗ trợ hoạt động xét nghiệm, chích ngừa; có 1.960 giáo viên và 5.898 học sinh thuộc diện F0, F1.

    Khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch, các cơ sở giáo dục cũng mất ít nhất 2 tuần để sửa chữa, cải tạo lại. Nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là trường mầm non, đã bị giải thể.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hoc-sinh-thcs-thpt-bat-dau-nam-hoc-moi-tu-ngay-1-9-a510703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan