+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hơn 1.000 người bị xử phạt sau tuần đầu siết chặt quy định giãn cách

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 1 tuần áp dụng quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ, lực lượng chức năng TP.HCM đã xử phạt hơn 1.000 người vi phạm.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 1/8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết tính từ ngày 27/6 đến 1/8, đơn vị đã lập tổ tổ tuần tra, phối hợp cùng các cơ quan chức năng và tiến hành xử phạt hơn 1.000 người vi phạm quy định giãn cách xã hội, đặc biệt là quy định không ra đường từ 18h ngày hôm trước tới 6h sáng hôm sau.

    tphcm xu phat nguoi vi pham1
    TP.HCM đã xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm sau tuần đầu siết chặt quy định giãn cách xã hội. Ảnh minh hoạ: VTC

    Cụ thể, VTC News trích thống kê của Phòng CSGT cho thấy lực lượng chức năng đã  xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang, 928 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành uỷ thành phố; đồng thời, đơn vị đã phối hợp với Bộ Tư lệnh TP.HCM xử lý 159 trường hợp và nhắc nhở 15 trường hợp vi phạm các quy định giãn cách.

    Thời điểm hiện tại, TP.HCM vẫn đang là tâm dịch nghiêm trọng của cả nước và vẫn đang phải siết chặt các quy định giãn cách để kiêm soát sự lât lan của COVID-19. Theo đó, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết. 

    Trong trường hợp bắt buộc phải ra đường, người dân cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy giới thiệu công tác, thẻ cán bộ, viên chức, công chức, thẻ nhân viên… để chứng minh việc ra đường là cần thiết và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19 khi qua các chốt kiểm soát.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hon-1-000-nguoi-bi-xu-phat-sau-tuan-dau-siet-chat-quy-dinh-gian-cach-a508839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan