TP. HCM: Hơn 22.000 hộp sữa từ thiện được thông quan, tặng cho trẻ em khó khăn


Thứ 3, 16/11/2021 | 20:38


Cùng sự kiện

Hơn 22.000 hộp sữa tiếp nhận này sẽ được hỗ trợ, trao tặng cho trẻ em sơ sinh đến 3 tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngày 16/11, đại diện Cục Hải quan TP. HCM cho biết đã hoàn thành thủ tục thông quan cho lô hàng 22.362 hộp sữa do Australia viện trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM, Vietnamplus đưa tin. 

Trong ngày 15/11, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM đã đến Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 làm thủ tục nhập lô hàng trên và đã hoàn thành các thủ tục trong ngày. 

Toàn bộ các mẫu đạt các tiêu chí an toàn theo quy định hiện hành, đang được bảo quản trong container tại Cảng container quốc tế SP-ITC. Bao bì bên ngoài và bao bì trực tiếp còn nguyên vẹn và rõ ràng thông tin sản phẩm.

Hơn 22.000 hộp sữa tiếp nhận này sẽ được hỗ trợ, trao tặng cho trẻ em sơ sinh đến 3 tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi đồng 1,2, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật và trung tâm an sinh của 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức...

Tin trong nước - TP. HCM: Hơn 22.000 hộp sữa từ thiện được thông quan, tặng cho trẻ em khó khăn
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM và lực lượng hải quan kiểm tra, lấy mẫu lô sữa để hoàn thiện thủ tục thông quan. Ảnh: Báo Công Thương.

Theo báo Thanh Niên, đây là lô sữa đã được Cục hải quan TP. HCM chỉ đạo cho thông quan vào ngày 15/11, sau một tháng trời mắc kẹt trong kho vì vướng mắc thủ tục kiểm tra an toàn thực phẩm mà đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM nêu ra tại phiên thảo luận của Quốc hội về kinh tế, xã hội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước đó (ngày 9/11). Đây cũng là kết quả vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ TP. HCM chăm lo an sinh xã hội, phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, chiều ngày 12/11, sau khi nhận được Công văn số 2167 của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc giải quyết lô hàng viện trợ theo yêu cầu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM, Cục Hải quan Thành phố đã liên hệ với lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, Mặt trận và Viện Y tế công cộng TP. HCM trong chiều cùng ngày xuống cảng Cát Lái lấy mẫu của lô hàng để kiểm tra, theo báo Công Thương. 

Qua 2 đợt bùng dịch COVID-19 kể từ đầu năm 2021 đến nay, Cục Hải quan TP. HCM là đơn vị rất tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thông quan hàng hoá, nhất là hàng hoá liên quan đến việc cứu trợ, trang thiết bị y tế điều trị bệnh COVID-19. Đặc biệt, Cục đã lập Tổ phản ứng nhanh 1080 để hỗ trợ doanh nghiệp thông quan hàng hoá một cách nhanh nhất kịp thời phục vụ phòng chống dịch.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hon-22-000-hop-sua-tu-thien-duoc-thong-quan-tang-cho-tre-em-kho-khan-a519417.html