+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Hơn 7.000 công nhân vệ sinh thu gom rác qua giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 7.000 công nhân vệ sinh tại TP. HCM phải tập trung gom ra từ nay đến hết đêm giao thừa để đảm bảo trên toàn địa bàn thành phố không còn rác trước 6 giờ sáng

    (ĐSPL) - Hơn 7.000 công nhân vệ sinh tại TP. HCM phải tập trung gom ra từ nay đến hết đêm giao thừa để đảm bảo trên toàn địa bàn thành phố không còn rác trước 6 giờ sáng mùng Một Tết.

    Tiền phong đưa tin, ngày 18/1, ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TPHCM (Citenco) cho biết đã triển khai kế hoạch tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

    Theo đó, Citenco đã huy động hơn 7.000 công nhân cùng 2.000 xe, thu gom rác từ nay cho đến hết đêm giao thừa, đảm bảo trước 6 giờ sáng ngày 28/1 (tức mùng Một Tết) toàn bộ trên địa bàn thành phố sẽ không còn rác.

    Hơn 7.000 công nhân vệ sinh tại TP. HCM phải tập trung gom ra từ nay đến hết đêm giao thừa (Ảnh: Tiền phong)

    Việc tăng cường công tác vệ sinh phục vụ Tết Nguyên Đán cũng buộc công nhân vệ sinh phải lao động vất vả hơn. Toàn bộ lực lượng công nhân phải cam kết làm hết việc chứ không phải làm hết ca. Công ty sẽ hỗ trợ thêm chi phí ăn uống cho công nhân với tổng mức hỗ trợ 700.000 đồng/người. Ngoài ra, mỗi công nhân cũng sẽ được nhận một phần quà trị giá 1.200.000 đồng.

    Lao động cho biết, các đơn vị trong trong ngành vệ sinh được nghỉ 2 ngày 28 và 29/1/2017 (nhằm mồng 1 và 2 Tết Đinh Dậu). Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô thị và các đơn vị công ích trên địa bàn quận - huyện phải bố trí lực lượng nhân sự hợp lý, phù hợp đặc điểm của địa phương và phương tiện để duy trì các công tác quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính nhẳm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của thành phố trong những ngày tết.

    UBND TP. HCM cho phép các phương tiện vận tải chất thải rắn của ngành vệ sinh công cộng toàn thành phố được hoạt động cả ngày và đêm từ ngày 25/1 đến hết ngày 1/2. Toàn bộ lượng rác phải được thu gom, vận chuyển ra ngoài thành phố trước đêm giao thừa. Trong quá trình vận chuyển, các chủ các phương tiện phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không được để tình trạng rơi vãi rác thải, nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hon-7000-cong-nhan-ve-sinh-thu-gom-rac-qua-giao-thua-a178717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan