+Aa-
    Zalo

    TP HCM hủy bỏ quyết định chấp thuận cho chuyển nhượng dự án liên quan đến ông Lê Tấn Hùng

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những sai phạm tại Sagri, UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án khu nhà ở tại phường Phước Long B.

    Trước những sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án khu nhà ở tại phường Phước Long B. 

    Dự án khu nhà ở tại phường Phước Long B bị thu hồi quyết định chuyển nhượng. Ảnh: Tiền Phong

    Thông tin trên Zing.vn, UBND TP.HCM vừa thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND TP về việc chấp thuận cho chuyển nhượng Dự án phát triển khu nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9 giữa Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) và Tổng công ty CP Phong Phú.

    SAGRI và Công ty Phong Phú phải giao trả, chuyển giao những gì mà hai bên đã nhận của nhau trước đây và cam kết không thắc mắc khiếu nại gì về sau.

    Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi Thanh tra thành phố phát hiện những sai phạm trong việc chuyển nhượng khi thanh tra toàn diện Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

    Nguyên nhân thu hồi quyết định của UBND TP HCM là vì dự án nhà ở tại phường Phước Long B đã được SAGRI chuyển nhượng sai quy định cho Tổng công ty cổ phần Phong Phú (Công ty Phong Phú) gây thất thoát nghiêm trọng.

    Thanh Niên thông tin thêm, các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án do đơn vị đã ký kết trước đó liên hệ Sở TN-MT để cập nhật điều chỉnh tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

    UBND TP HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường điều chỉnh tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

    Sagri và Tổng công ty CP Phong Phú liên hệ với các sở ngành để được giải quyết các vấn đề tài chính, vốn đầu tư và các vấn đề phát sinh (nếu có) do việc hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng.

    Sở TN-MT có trách nhiệm giải quyết việc thay tên chủ sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giữa bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng.

    Sở Tài chính, Cục Thuế TP, Chi cục Tài chính doanh nghiệp, Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn và giải quyết các vấn đề tài chính, về vốn đầu tư (nếu có), các vấn đề phát sinh (nếu có) do việc hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng dự án giữa các bên theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Liên quan đến dự án bị thu hồi quyết định chấp thuận chuyển nhượng này, năm 2016, Sagri do ông Lê Tấn Hùng là Tổng giám đốc đã chuyển nhượng dự án khu nhà ở Phước Long B (gần 37.000m2) cho Công ty Phong Phú với giá hơn 168 tỉ đồng (hơn 10,5 triệu đồng/m2). Sagri sử dụng 3,75ha đất hợp tác với giá trị vốn góp có tỷ lệ 28%, Công ty Phong Phú là 72%.

    Theo thanh tra TP.HCM, mức giá này thấp hơn một nửa so với mức giá mà Công ty Phong Phú đã huy động từ khách hàng 3 năm trước (gần 14 triệu đồng/m2) và các dự án liền kề (khoảng 29 triệu đồng/m2).

    Việc Sagri chuyển nhượng vốn góp cho Công ty Phong Phú nhưng không qua đấu giá để xác định giá trị thị trường là vi phạm Nghị định 91/2015 của Chính phủ.

    Trước những sai phạm của Sagri, ngày 5/7, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Tấn Hùng (SN 1963) cựu Tổng giám đốc Sagri cùng 3 bị can khác về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-huy-bo-quyet-dinh-chap-thuan-cho-chuyen-nhuong-du-an-lien-quan-den-ong-le-tan-hung-a284965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan