+Aa-
    Zalo

    TP.HCM kéo dài thời gian kết thúc năm học: Áp dụng đối với khối lớp nào?

    ĐS&PL Học sinh các khối lớp 6, 7, 8 ở TP.HCM có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/6 thay vì 31/5.

    Tại hội nghị chuyên môn cấp THCS học kỳ II, năm học 2021-2022, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sắp tới đây, học sinh lớp 6 trở lại, các trường cho kiểm tra theo tiêu chí "học gì thi đó", không gây căng thẳng, áp lực.

    Sở lưu ý với lớp 6 bởi đây là những học sinh vừa chuyển cấp, thay đổi môi trường, phương pháp học tập. Việc dạy học phải tổ chức phù hợp, tiếp tục củng cố, điều chỉnh nội dung tăng dần, làm sao cuối năm học sinh đạt yêu cầu cần đạt ở bậc lớp 6.

    “Nhà trường, giáo viên không nên nóng vội vì việc dạy và học trên môi trường Internet còn nhiều tồn tại, nhiều học sinh còn gặp khó khăn về thiết bị, đường truyền, điều kiện học tập”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Hiếu nhấn mạnh.

    Trong học kỳ II, các trường THCS có thể trao đổi với phụ huynh học sinh để tăng cường thời gian học trực tiếp với điều kiện an toàn. Trong đó, học sinh khối 6 đến khối 8 có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/6.

    tp hcm keo dai thoi gian ket thuc nam hoc voi hoc sinh ap dung doi voi khoi lop nao dspl
    TP.HCM kéo dài thời gian kết thúc năm học. Ảnh minh họa 

    Liên quan đến sự việc, Tuổi Trẻ Online cho hay, cũng tại hội nghị sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu các nhà trường cần hoàn tất việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh lớp 9 theo đúng tiến độ để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

    Được biết hiện đã có hơn 90% học sinh lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 ở TP.HCM được đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, hiện học sinh lớp 6 trên địa bàn TP vẫn học trực tuyến từ đầu năm học đến nay.

    Điều đáng nói là năm học 2021 - 2022 cũng là năm học đầu tiên triển khai chương trình lớp 6 mới. Do đó, các nhà trường THCS cũng như giáo viên, học sinh gặp không ít khó khăn khi phải dạy và học trực tuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-keo-dai-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-ap-dung-doi-voi-khoi-lop-nao-a526445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan