+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khỉ đuôi lợn sổng chuồng gây náo loạn khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi cục kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa bắt giữ được hai con khỉ đuôi lợn sổng chuồng tại khu vực xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

    Ngày 15/4, Chi cục kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa bắt giữ được hai con khỉ đuôi lợn sổng chuồng tại khu vực xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, theo Tri thức trực tuyến.

    Qua xác minh, hai con khỉ này của ông Phan Văn Hoàng (63 tuổi, quê Vĩnh Long). Ông Hoàng cho biết trước đây được người quen cho 2 con khỉ còn rất nhỏ.

    Do đi làm tại TP.HCM và không có người chăm sóc, ông đã mang theo con vật đến sống tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Qua thời gian, hai con khỉ đã trưởng thành. Cách đây mấy hôm, khỉ sổng chuồng phá phách, cắn người trong khu dân cư, ai nấy đều lo lắng.

    Nhận được công văn đề nghị của UBND xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè), lực lượng kiểm lâm đã đến khu dân cư Phú Long ở ấp 5 (xã Phước kiển) bắn thuốc mê và bắt giữ thành công.

    khi song chuong
    Hai con khỉ được lực lượng kiểm lâm bắt giữ. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Một cán bộ kiểm lâm cho biết đây là cá thể khỉ đuôi lợn. Con đực nặng 6,5 kg và con cái 4,7 kg. Chúng thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Hai con khỉ sẽ được đưa về chăm sóc trước khi thả về rừng tự nhiên.

    Khỉ đuôi lợn (do chúng có đuôi giống loài lợn) có tên gọi Macaca leonina (bộ linh trưởng), là một trong những loài lớn nhất trong họ nhà khỉ. Nó nằm trong nhóm 2 thuộc Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không tự ý bắt hoặc kích động khỉ mà nên báo lực lượng chuyên trách xử lý.

    Từ đầu năm, cơ quan chức năng đã bắn gây mê, di dời hàng chục con khỉ quý hiếm quậy phá, tấn công người ở nhiều quận, huyện TP.HCM, theo VnEpress.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-khi-duoi-lon-song-chuong-gay-nao-loan-khu-dan-cu-a572445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan