+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khuyến cáo xe cứu thương không nên hú còi, nhất là về đêm

    ĐS&PL Theo Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, đường trống thì xe cứu thương hạn chế hú còi đến mức tối đa, đặc biệt là về ban đêm.

    Ngày 5/8, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, cho biết sẽ có văn bản tham mưu sở Y tế TP.HCM về việc khắc phục tình trạng xe cứu thương hú còi vô tội vạ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

    tp hcm khuyen cao xe cuu thuong khong nen hu coi nhat la ve dem
    Theo Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, đường trống thì xe cứu thương hạn chế hú còi đến mức tối đa, đặc biệt là về ban đêm. Ảnh minh họa

    Theo bác sĩ Long, việc xe cứu thương hú còi là giành quyền ưu tiên, nhằm cảnh báo người dân nhường đường cho xe cấp cứu làm nhiệm vụ. Tuy vậy, trong thời điểm giãn cách xã hội, một số trường hợp xe cứu thương được phản ánh vẫn hú còi ban đêm, dù đường sá trống trơn và luôn được lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết, phân luồng.

    "Lúc chưa giãn cách kẹt xe cần phải hú còi từ xa để người dân né, bây giờ đường trống trơn, đặc biệt sau 18h hạn chế tối đa người dân ra đường, thì đâu nhất thiết phải hú còi. Việc này rất ám ảnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân dữ lắm, đặc biệt là những người cao tuổi. Do đó việc hạn chế hú còi trong thời điểm này là điều cần thiết", báo Tuổi Trẻ dẫn lời bác sĩ Long.

    Cũng theo bác sĩ Long, lực lượng CSGT cũng phản ánh, hiện nay một số xe cấp cứu chạy khá nhanh, thiếu an toàn trong quá trình vận chuyển cấp cứu, thậm chí có một số trường hợp tai nạn nguy hiểm.

    Theo báo Thanh Niên, bác sĩ Long cho biết thêm, hiện các tài xế hệ thống cấp cứu 115 đã được nhắc nhở; Trung tâm cũng khuyến cáo đến các bệnh viện công lập, tư nhân trên địa bàn. Còn những nhóm khác, tài xế xe cứu thương ở tỉnh mới lên TP.HCM thì chưa quen đường nên có thể hú còi cảnh báo từ xa, tuy nhiên, phải rất hạn chế, nhất là về đêm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-khuyen-cao-xe-cuu-thuong-khong-nen-hu-coi-nhat-la-ve-dem-a509332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan