+Aa-
    Zalo

    TP. HCM là "vùng xanh" trong 5 tuần liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 28/1 đến 3/2, TP. HCM tiếp tục đạt cấp độ 1 của dịch theo nghị quyết 128 của Chính phủ và quyết định số 4800 của bộ Y tế.

    Theo báo cáo của sở Y tế TP. HCM, trong tuần từ ngày 28/1 đến 3/2, TP. HCM tiếp tục đạt cấp độ 1 của dịch theo nghị quyết 128 của Chính phủ và quyết định số 4800 của bộ Y tế. Đây là tuần thứ 5 liên tiếp thành phố duy trì "vùng xanh".

    Cụ thể, tất cả 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức đều đạt cấp độ 1. Như vậy, không có địa phương nào thay đổi cấp độ dịch so với tuần trước.

    Đối với cấp phường, xã, thị trấn, có 310/312 địa phương đạt cấp 1 và 2/312 địa phương đạt cấp 2. So với tuần trước (từ ngày 21 đến 27-1), có 2 phường, xã giảm cấp độ dịch.

    Theo báo cáo của sở Y tế TP. HCM, số ca mắc mới từ ngày 28/1 đến 3/2 là 964, tăng 69 ca so với tuần trước. Đến ngày 4/2, toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên ở TP. HCM đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19. Tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine đạt hơn 94%.

    tp hcm la vung xanh trong 5 tuan lien tiep
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại phường Phước Long B, TP. Thủ Đức. Ảnh: HCDC.

    Về tiêu chí bảo đảm khả năng điều trị của cơ sở khám chữa bệnh theo các tuyến, TP. HCM có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và giường hồi sức cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh, sẵn sàng đáp ứng khi dịch ở cấp độ 4. Các địa phương thiết lập các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp ôxy cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

    Đến ngày 4/2, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên ở TP. HCM được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19; trên 94% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine.

    Về tiêu chí bảo đảm khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám chữa bệnh theo các tuyến, TP. HCM đã có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và kế hoạch bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc thành phố (bao gồm cả y tế tư nhân), sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 4.

    Các quận, huyện và TP. Thủ Đức xây dựng kế hoạch thiết lập các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm bệnh tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp ôxy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

    Khoảng một tháng qua, dịch bệnh tại TP. HCM liên tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-la-vung-xanh-trong-5-tuan-lien-tiep-a527603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan