+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Mimi Clinic & spa hạ giá "chạy" số lượng, công khai quảng cáo dịch vụ vượt phép

    • DSPL
    ĐS&PL Vì lợi nhuận cao, trung tâm thẩm mỹ này sẵn sàng đưa những dịch vụ đại phẫu nằm ngoài danh mục được cấp phép vào để tư vấn, lôi kéo khách hàng.

    Vì lợi nhuận cao, trung tâm thẩm mỹ này sẵn sàng đưa những dịch vụ đại phẫu nằm ngoài danh mục được cấp phép vào để tư vấn, lôi kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo, tư vấn ngon ngọt, những gói ưu đãi hấp dẫn...

    Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Mimi clinnic & spa do bà Nguyễn Thị Diễm Hằng làm giám đốc có địa chỉ tại 24 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM đang thực hiện hàng loạt các danh mục chưa được cấp phép một cách công khai, kèm theo đó là những bài quảng cáo, chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách hàng.

    Cụ thể, cơ sở này do Bác sĩ Nguyễn Phan Long phụ trách chuyên môn kỹ thuật, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động số 05820/SYT-GPHĐ ngày 29/7/2016 chỉ được phép làm các danh mục sau: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

    Các danh mục được phép và không được phép làm của cơ sở này

    Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể. Đây là những dịch vụ chỉ được cấp phép và thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện theo quy định của Bộ y tế.Thế nhưng tất cả những danh mục không được phép làm thì ở đây đều có cả.

    “Không còn ám ảnh vòng 1 đơ cứng sau nâng, kỹ thuật nâng ngực Nano chip theo công nghệ tiên tiến tại Mimi clinic&Spa đã giúp hàng nghìn phụ nữ Việt sở hữu khuôn ngực căng tràn, mềm mại tự nhiên như thật hoàn toàn không đơ cứng, bóng lộ như các phương pháp thông thường” là một trong những lời quảng cáo hấp dẫn về dịch vụ không được cấp phép trên trang web của cơ sở làm đẹp này.

    Những hình ảnh quảng cáo công khai kèm theo ưu đãi hấp dẫn

    Theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

    Để mục sở thị dịch vụ nâng ngực tại đây, Pv trong vai khách hàng có nhu cầu đã được một nhân viên tên Mai tư vấn nhiệt tình. Nữ nhân viên cho biết hiện tại bên Mimi clinnic & spa đang có chương trình khuyến mãi chỉ còn 39.900.000 đồng. So với thị trường làm đẹp hiện nay nói chung, dịch vụ nâng ngực nói riêng thì mức giá này quá rẻ. Theo nhân viên Mai, với giá này đối với nâng ngực được coi như phá giá nhưng vì bên chị chủ yếu chạy số lượng, vào dịp cuối năm các bạn cũng đăng ký rất nhiều rồi.

    Nhân viên tư vấn cho rằng dịch vụ nang nâng ngực bên mình là quá rẻ vì chủ yếu chạy số lượng

    Khi được hỏi ai sẽ là người tiến hành phẫu thuật, nhân viên Mai hào hứng giới thiệu về Bác sĩ Trịnh Quang Đại, cô cho biết đây là bác sĩ chuyên làm ngực bên Mimi, “Bác làm rất nhanh chỉ 30 phút là xong chứ không như mấy ông bác sĩ khác làm tới 2 tiếng 3 tiếng, sau khi làm xong em chỉ cần nghỉ ngơi 1 ngày sau đó có thể đi làm bình thường luôn.”

    Theo các chuyên gia, đối với phẫu thuật đặt túi ngực, thời gian thực hiện diễn ra trong vòng 1-1,5 tiếng. Thời gian phục hồi sau phẫu thuật 7-10 ngày. Túi ngực được chọn, phải đảm bảo yếu tố an toàn và đạt được chứng nhận của FDA về vật liệu an toàn trong cấy ghép trên cơ thể người.

    Nhưng theo như lời của nhân viên tư vấn này thì có vẻ như một cuộc đại phẫu đòi hỏi nhiều về chuyên môn kỹ thuật, quy chuẩn Y tế lại quá đơn giản và dễ dàng thực hiện?

    Mặc dù phẫu thuật nâng ngực là một loại phẫu thuật thông dụng, có độ an toàn cao nhưng không phải không tiềm ẩn rủi ro. Đặc biệt là khi chị em lựa chọn những địa chỉ không đủ uy tín, điều kiện hoạt động dấn đến những biến chứng khó lường như chảy máu trong khoang đặt túi sau phẫu thuật, nhiễm trùng chậm, bao xơ co thắt, vôi hóa bao xơ…, thậm chí là mất mạng.

    Những nguyên nhân chính dẫn tới các tai biến khi tạo hình ngực là: Phẫu thuật ở nơi không có điều kiện an toàn về vô trùng, trang thiết bị không đảm bảo; chất liệu nguồn gốc không rõ ràng, kém gây dễ vỡ;  đặc biệt là do là kỹ thuật viên không có chuyên môn.

    Mặt khác, theo tìm hiểu của Pv thì Bác sĩ Trịnh Quang Đại chưa hề đăng ký giấy phép hành nghề tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Mimi clinnic & spa.

    Một câu hỏi đặt ra, liệu với mức giá rẻ như thế cho một dịch vụ chưa được cấp phép cộng với việc chạy số lượng, bác sĩ chưa đăng ký hành nghề thì bên trung tâm này lấy gì để đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của khách hàng?

    “An toàn tuyệt đối: Công nghệ hiện đại, e-kip bác sĩ, chuyên gia nước ngoài cùng trang thiết bị tối tân sẽ là những điều kiện tiên quyết đảm bảo cho sự an toàn tuyệt đối của các ca PT từ đơn giản đến phức tạp tại Mimi Clinic & Spa” có chăng chỉ là những lời quảng cáo thái quá, tâng bốc về chất lượng của cơ sở được cho là đi đầu trong ngành thẩm mỹ làm đẹp này?

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mimi-clinic-spa-ha-gia-chay-so-luong-cong-khai-quang-cao-dich-vu-vuot-phep-a260712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan