TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng


Thứ 3, 24/08/2021 | 11:33


Chiều 23-8, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi một số sở ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về việc thực hiện công tác tập trung quản lý người xin ăn, người sinh sống lang thang trên địa bàn TP.

TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng.


Chiều 23-8, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi một số sở ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về việc thực hiện công tác tập trung quản lý người xin ăn, người sinh sống lang thang trên địa bàn TP.

Media - TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng


Theo đó, UBND TP.HCM giao TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với lực lượng công an, quân sự tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người xin ăn, lang thang nơi công cộng trên địa bàn.


Tổ chức test nhanh các đối tượng trên trước khi tập trung và chuyển cho các cơ sở bảo trợ xã hội. Trường hợp âm tính thì tiếp nhận vào 2 trung tâm hỗ trợ xã hội ở quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức. Trường hợp người lang thang dương tính thì tiếp nhận vào khu cách ly, điều trị của các quận, huyện.


Riêng đối với đối tượng lang thang có sử dụng ma túy có kết quả xét nghiệm dương tính: đối tượng không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu. Đối tượng nặng thì chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được chăm sóc, điều trị.


1.800 chiến sĩ quân y cùng 10.000 bình oxy hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch.


Hơn 1.800 y bác sĩ quân y đã lên đường để hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam. Cùng với họ, là nhiều trang thiết bị y tế hiện đại - thứ sẽ giúp cứu sống nhiều người bệnh.


Trước nhu cầu oxy lớn trong điều trị bệnh nhân, Nhà máy A41, Quân chủng PK-KQ đã trao 10.000 bình oxy tặng 12 bệnh viện đang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Media - TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng (Hình 2).


Hiện nay, số ca bệnh mắc COVID-19 tăng kéo theo tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng cũng nhiều lên. Do vậy, Nhà máy A41 tiếp tục chủ động tạo nguồn ôxy nhiều hơn, kịp thời cung cấp cho các cơ sở y tế chữa trị các bệnh nhân COVID-19.


Hiện nay, các bệnh viện dã chiến truyền nhiễm của Bộ Quốc phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân. Những chuyến bay tiếp tục đưa những người chiến sĩ quân y đến với điểm nóng và họ sẽ ngay lập tức bắt đầu hành trình của những ngày không nghỉ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, cùng chung sức đồng lòng với nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Thế giới ghi nhận hơn 213 triệu ca mắc COVID-19, Đông Nam Á tiếp tục là điểm nóng.


Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận hơn 213 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 4,45 triệu trường hợp tử vong.

Media - TP.HCM mở cao điểm tập trung người lang thang, xin ăn nơi công cộng (Hình 3).


Khu vực Đông Nam Á tiếp tục là điểm nóng dịch COVID-19. Bộ Y tế Lào ngày 23/8 ghi nhận 152 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 87 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 65 ca cộng đồng. Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 12.621 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 ca tử vong. Trước tình hình số ca bệnh tiếp tục tăng cao, Bộ Y tế Lào đang bố trí mở thêm trung tâm điều trị dã chiến ở thủ đô Vientiane từ 3 địa điểm lên 5 địa điểm. Hai địa điểm mới có thể tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân.


Bộ Y tế Campuchia xác nhận có thêm 16 ca tử vong và 410 ca mắc COVID-19, bao gồm 132 ca nhập cảnh và 278 ca lây nhiễm cộng đồng. Tính đến nay, Campuchia phát hiện tổng cộng 89.641 ca mắc COVID-19, trong đó 85.618 người đã hồi phục và 1.808 người tử vong. Số ca mắc COVID-19 tại các tỉnh tiếp tục tăng, đặc biệt tại 8 tỉnh giáp biên giới Thái Lan. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có xu hướng dịu bớt, Bộ Du lịch Campuchia dự kiến mở cửa trở lại ngành du lịch trong trạng thái bình thường mới.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mo-cao-diem-tap-trung-nguoi-lang-thang-xin-an-noi-cong-cong-a511086.html