+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Một lớp học trường công bị phản ánh dự trù quỹ phụ huynh gần 300 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh của phụ huynh, lớp 9/12 trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) dự kiến thu chi quỹ cha mẹ học sinh lên đến 270 triệu đồng.

    Theo phản ánh của phụ huynh với Vietnamnet, Ban phụ huynh lớp 9/12 trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM) đã đưa ra một bảng dự chi năm học 2022 - 2023 với 32 hạng mục. Tổng số tiền dự chi cho các hạng mục hơn 270 triệu đồng, trong đó mỗi học kỳ I và II dự chi hơn 135 triệu đồng.

    Trong 32 hạng mục mà hội phụ huynh lớp 9/12 đưa ra, khoản chi chụp ảnh kỷ yếu cho 33 học sinh là 59,4 triệu đồng, mỗi học sinh 1,8 triệu đồng. Riêng hạng mục Văn nghệ 20/11 là 25 triệu đồng.

    Trong danh sách, có 2 hạng mục với mức chi 20 triệu đồng là liên hoan học kỳ I và liên hoan học kỳ II, tiệc tri ân. Một số hạng mục khác như chi cho giáo viên bộ môn 16 triệu đồng, ngày lễ tri ân tốt nghiệp 14,8 triệu đồng, áo lớp 16 triệu đồng…

    Tổng chi phí dự kiến cho cả năm học là 270,367 triệu đồng. Với sĩ số 33 học sinh, tính bình quân mỗi học sinh đóng hơn 8 triệu đồng tiền quỹ lớp.

    du tru kinh phi 3
    Bảng dự chi của lớp 9/12 trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh: Giáo dục Việt Nam.

    Phụ huynh cũng đã phản ánh lớp 9/10 ở trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) dự chi hơn 165 triệu đồng quỹ phụ huynh cho năm học này, chia bình quân mỗi học sinh đóng hơn 3 triệu. Trong đó 2 hạng mục cần chi nhiều nhất với mức 20 triệu đồng/mục là Hoạt động ngoại khóa, văn nghệ; Chụp hình + phim + kỷ yếu cuối năm...

    Được biết sau khi Ban đại diện Cha mẹ học sinh của lớp đưa ra bản kế hoạch thu chi này, có phụ huynh ủng hộ nhưng cũng có những người không đồng tình.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn đã yêu cầu Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp dừng việc dự trù kinh phí quá nhiều, thời gian thực hiện quá dài, cần thực hiện theo đúng các quy định hiện hành, đề nghị cắt hoạt động theo từng giai đoạn, đảm bảo tính thống nhất trong toàn thể phụ huynh của lớp.

    Ông Lương Trọng Bình - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 3 cho biết phòng đã có chỉ đạo nhà trường, nếu khoản thu nào phụ huynh chưa đồng thuận, chưa thống nhất thì cần phải dừng ngay.

    Thầy Lương Trọng Bình nhấn mạnh: "Các hoạt động thu chi của Quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh cần tuân thủ đúng các quy định của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT và thông tư 16/2018/TT-BGDĐT, chứ không thể làm theo ý kiến của một vài vị phụ huynh", theo Giáo dục Việt Nam.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mot-lop-hoc-truong-cong-bi-phan-anh-du-tru-kinh-phi-gan-300-trieu-a553303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan