+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nam sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu do hút 'cỏ Mỹ' mua gần trường

    ĐS&PL Trưa 19/5, Bệnh viện (BV) Nhi đồng thành phố (TP.HCM) thông tin vừa điều trị một học sinh lớp 9 nhập viện khẩn cấp sau khi thử loại “cỏ Mỹ” bán tại công viên gần trường học.

    Theo Tuổi trẻ, bệnh nhi T.H.L. (nam, 15 tuổi) đang học lớp 9 tại một trường THCS ở quận Bình Tân).

    Lúc 13h30 ngày 16/5, khi em L. đang uống nước cùng bạn tại quán cà phê phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) thì có mua thêm một loại chất màu xanh. Em L. tự khai với bác sĩ chất màu xanh này là "cỏ Mỹ", mua của người quen ở công viên với giá 20.000 đồng.

    tp hcm nam sinh lop 9 nhap vien cap cuu do hut co my mua gan truong11
    Nam sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu do hút 'cỏ Mỹ' mua gần trường. Ảnh minh họa

    Sau hút khoảng 10 phút, L. cảm thấy tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác, chóng mặt, nôn ói liên tục và được người xung quanh gọi xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố cấp cứu.

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu.

    Sau hơn hai ngày truyền dịch để tăng thải độc chất và theo dõi sát chức năng các cơ quan, bệnh nhi dần tỉnh táo, kết quả xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính.

    Bệnh nhi được BS BV Nhi đồng TP can thiệp khám tâm lý thêm, bàn giao kỹ ca bệnh để được can thiệp giáo dục sức khỏe hành vi cho gia đình và nhà trường địa phương. Hiện bệnh nhi đã được xuất viện.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời BS Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Khám bệnh (BV Nhi đồng TP) cho biết thêm, “cỏ Mỹ” là một chất tổng hợp, không có nguồn gốc tự nhiên, không phải cần sa. Loại này chứa XLR-11, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử; kích động, căng thẳng, có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho mình và người khác.

    Khả năng gây nghiện và tác hại trên hệ thần kinh, gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng) của “cỏ Mỹ” cao hơn cần sa. Vì là sản phẩm trôi nổi nên rất khó xác định nguồn gốc và thành phần, “cỏ Mỹ” có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hóa chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận…

    Theo đó, thời gian để “cỏ Mỹ” đào thải ra khỏi cơ thể sẽ là 1 tháng, chất này được tích tụ dần trong cơ thể qua các mô mỡ. Nếu sử dụng cỏ Mỹ với liều lượng cao trong thời gian liên tục từ 3 tháng thì não bộ của người nghiện sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, thông tin từ Pháp Luật TP.HCM

    Nghị định 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/5/2018 đưa “cỏ Mỹ” vào danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trong y học và đời sống xã hội. Nếu bệnh nhân sau khi tiếp xúc chỉ cảm thấy khó chịu, nhức đầu nhẹ, nên nghỉ ngơi và không nên sử dụng loại hóa chất độc hại này thêm một lần nào nữa.

     Thùy Dung(t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nam-sinh-lop-9-nhap-vien-cap-cuu-do-hut-co-my-mua-gan-truong-a575927.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan