+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Ngôi trường 20 tỷ hóa "trường ma"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều người dân sống quanh khu vực vẫn thường gọi ngôi trường này là “trường ma” vì quá âm u và hoang vắng. Trường được xây từ năm 2003 và bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

    (ĐSPL)– Nhiều người dân sống quanh khu vực vẫn thường gọi ngôi trường này là “trường ma” vì quá âm u và hoang vắng. Trường được xây từ năm 2003 và bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.
    Trường tiểu học Trần Văn Kiểu (tên cũ là Phú Định), số 150, đường Vành Đai, P.10, Q.6, TP.HCM được đầu tư  gần 20 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoàng hơn 4 năm qua vì bị sụp lún nghiêm trọng. 
    TP HCM: Ngôi trường 20 tỷ hóa

    Ngôi trường 20 tỷ bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

    Trường được khởi công xây dựng vào ngày 8/8/2003 và nghiệm thu vào ngày 1/9/2004, thế nhưng sau 5 năm đi vào hoạt động thì đành phải đóng cửa vì bị sụp lún và xuống cấp nghiêm trọng.
    Năm 2012, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo yêu cầu kiểm tra và kiểm điểm các cá nhân có liên quan, cụ thể là kiểm điểm 3 vị giám đốc Ban quản lý dự án qua 3 thời kỳ.
    Theo đó, UBND TP.HCM cũng yên cầu các đơn vị liên quan phải tự bỏ kinh phí ra khắc phục sự cố. Cụ thể, Xí nghiệp Tư vấn thiết kế Bình Phú đóng góp 25\%, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng TP.HCM 25\%, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP 45\% và các đơn vị đã cam kết sẽ đóng góp và khắc phục.
    Mặc dù UBND TP.HCM yêu cầu khắc phục sự cố từ năm 2012, tuy nhiên cho đến nay ngôi trường này vẫn nằm bất động mặc cho sự xuống cấp vẫn đang tiếp diễn.
    Giải thích cho vấn đề này, ông Nguyễn Thế Mỹ, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Công trình quận 6 cho biết, từ năm 2010 đến nay đã tiến hành khoan cắt 7 lần, mỗi lần 3 tháng để gia cố và theo quy trình “chậm mà chắc” không nóng vội.
    “Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành phương án gia cố và chuyển cho Sở Xây dựng TP thẩm định. Nếu Sở thẩm định trong tháng 9/2014 thì chúng tôi sẽ hoàn thành sửa chữa công trình trước tết âm lịch năm nay”, ông Mỹ khẳng định.
    Theo thông tin, kinh phí để gia cố và sửa chữa cho trường tiểu học Trần Văn Kiểu là khoảng 6,5 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 là 794 triệu đồng, quận 6 tạm ứng 474 triệu, phần còn lại do các bên đóng góp.
    Cũng theo ông Mỹ, lỗi để xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên là do đơn vị tư vấn năng lực yếu kém và đơn vị thi công không đủ kinh nghiệm và năng lực. Tức là, hai đơn vị là Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng TP.HCM và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP quá yếu kém.
    Về phía trách nhiệm của chủ đầu tư thì ông Mỹ khẳng định đã đóng góp 5\% và không thể dổ lỗi hết cho bên đầu tư.
    “Vì tôi không biết nên mới thuê tư vấn giám sát. Bên tư vấn giám sát là người hiểu biết hơn tôi nhưng lại để xảy ra vụ việc như thế này”, ông Mỹ nói.
    Qua tìm hiểu, P.10, Q.6 hiện có hơn 300 học sinh đang phải theo học trái tuyến ở ba trường tiểu học là Hùng Vương, Phạm Văn Chí và Phú Định. Đây là số học sinh phải chuyển ra từ trường Trần Văn Kiểu nói trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ngoi-truong-20-ty-hoa-truong-ma-a49479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan