TP. HCM: Người dân vùng xanh có thể được tập thể dục ở công viên


Thứ 4, 15/09/2021 | 21:21


Cùng sự kiện

UBND TP. HCM điều chỉnh, bổ sung một số hoạt động. Trong đó, cho phép người dân ở khu dân cư, chung cư thuộc "vùng xanh" có thể sinh hoạt thể dục, thể thao tại công viên.

Tối ngày 15/9, TP. HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19. Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh TP. HCM kết thúc hơn 3 tuần siết chặt giãn cách xã hội. 

Báo Thanh Niên dẫn lời Phó chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình cho biết thành phố cho phép các sinh hoạt thể dục thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư thuộc các “vùng xanh” được mở cửa trở lại, kể từ ngày 16/9.

Tin trong nước - TP. HCM: Người dân vùng xanh có thể được tập thể dục ở công viên
Phó Chủ tịch TP. HCM Lê Hòa Bình thông tin tại họp báo. Ảnh: VTC News.

TP. HCM giao Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. “Công viên trước nhà, chung cư nếu là vùng xanh thì người dân được ra tập thể dục, áp dụng toàn thành phố”, ông Bình nói và cho biết việc mở cửa công viên này là cấp thiết.

Báo Pháp Luật TP. HCM cho biết thêm, UBND TP. HCM cũng quyết định điều chỉnh, bổ sung một số hoạt động.

Thứ nhất, shipper được phép hoạt động liên quận từ 6-21h hàng ngày với điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần. Ngân sách thành phố chi trả chi phí xét nghiệm cho lực lượng này đến hết 30/9.

Thứ hai, TP. HCM cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 6-21h hàng ngày, bao gồm:

Dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập.

Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động “3 tại chỗ”, chỉ bán qua đặt hàng trực tuyến.

Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.

Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này.

Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm.

Thứ ba, đối với điều kiện hoạt động với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh này phải đăng ký với UBND quận huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn để được cấp giấy đi đường. Bên cạnh đó, nhóm này cần đảm bảo một số điều kiện.

Theo đó, nhân viên giao hàng của doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ được hoạt động nội quận huyện và TP Thủ Đức, xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày/lần, kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

Người lao động tại nơi làm việc phải được tiêm ngừa ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm 5 ngày/lần (mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3). Kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

Thứ tư, đối với các công trình xây dựng, giao thông được phép thi công công trình trên cơ sở tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn của UBND TP. UBND từng địa phương đề xuất danh mục các công trình cụ thể, Sở Xây dựng tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM quyết định.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nguoi-dan-vung-xanh-co-the-duoc-tap-the-duc-o-cong-vien-a513340.html

  • TPHCM dự kiến

    TPHCM dự kiến "mở cửa" toàn bộ hoạt động sau 15/1/2022

    Theo lộ trình của TPHCM, địa bàn sẽ chia làm 3 giai đoạn thực hiện nhằm mở cửa lại tất cả hoạt động của nền kinh tế sau ngày 15/1/2022. Việc mở lại các hoạt động dựa trên công cụ là "thẻ Covid".
  • TPHCM: Thời gian siết chặt giãn cách, công an phát hiện 63 F0 ra đường

    TPHCM: Thời gian siết chặt giãn cách, công an phát hiện 63 F0 ra đường

    Theo thống kê của Công an TP HCM, từ ngày 23-8 đến 6-9, tại 914 chốt kiểm soát trên toàn địa bàn, lực lượng Công an đã kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện, trong đó có gần 565 ngàn ô tô, hơn 1 triệu mô tô, 488 ngàn xe tải; kiểm tra hơn 938 ngàn lượt người, trong đó có hơn 400 người nước ngoài…
  • Chủ tịch UBND TPHCM trả lời về

    Chủ tịch UBND TPHCM trả lời về "thời gian sau 15/9"

    Tối 6/9, trong chương trình Livestream “Dân hỏi-Thành phố trả lời”, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trực tiếp đối thoại, thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15/9.