+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người phụ nữ liên quan 3 ca Omicron không tuân thủ cách ly tại nhà

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 41 tuổi đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người trong đó có 3 người nhiễm chủng Omicron.

    Chiều 20/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh.

    tp hcm nguoi phu nu lien quan 3 ca omicron khong tuan thu cach ly tai nha

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM thông tin tại họp báo. (Ảnh: PLO)

    Bộ Y tế quy định người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 phải cách ly y tế tuyệt đối, không tiếp xúc người khác trong 3 ngày đầu tiên sau nhập cảnh tại nơi lưu trú (có thể là nhà ở, khách sạn, công ty...).

    Sau đó, khi có kết quả xét nghiệm âm tính, họ tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh. Trong thời gian này, họ có thể ra khỏi nhà nhưng phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế ngay khi có triệu chứng bệnh như ho, sốt, khó thở...

    Theo Sở Y tế, người phụ nữ này đã thực hiện đúng quy định trong 3 ngày đầu sau nhập cảnh. Tuy nhiên thời gian sau đã vi phạm quy định khi trở về nhà ở TP.HCM. "Qua quá trình điều tra truy vết, lực lượng chức năng phát hiện người phụ nữ đi nhiều nơi, có tụ tập đông người", bà Mai nói.

    Khi người này có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 vào ngày 15/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã lấy mẫu và chuyển đi xét nghiệm trình tự gene virus. Hiện chưa có kết quả giải trình tự gene, do quy trình giải cần vài ngày.

    Ba ca Omicron cộng đồng đầu tiên tại TP.HCM tiếp xúc gần với người phụ nữ, kết quả giải trình tự gene virus xác định nhiễm biến chủng Omicron. Liên quan đến chùm Omicron cộng đồng này, ngành y tế đã khoanh vùng được 11 F1, trong đó đến nay 3 người đã xét nghiệm dương tính và đang chờ kết quả giải mã gene virus xem họ nhiễm biến chủng nào. Các bệnh nhân đã được đưa vào Bệnh viện dã chiến 12 để cách ly, điều trị.

    Như vậy, ngày 20/1, TP.HCM không ghi nhận ca nhiễm Omicron mới. Tính đến nay thành phố ghi nhận tổng cộng 68 ca Omicron, gồm 65 ca nhập cảnh và 3 ca cộng đồng. Sở Y tế TP.HCM hiện chưa đưa ra đánh giá nào về nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ chùm ca Omicron này.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nguoi-phu-nu-lien-quan-3-ca-omicron-khong-tuan-thu-cach-ly-tai-nha-a526327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan