+Aa-
    Zalo

    TP.HCM nhận gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản viện trợ: Đối tượng nào được tiêm?

    ĐS&PL Ngoài các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21, TP.HCM dự kiến tiêm chủng cho các đối tượng: người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi.
    tp hcm nhan gan 1 trieu lieu vaccine do nhat ban vien tro doi tuong nao duoc tiem dspl 1
    Gần 1 triệu liều vaccine COVID-19 của Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đã về đến sân bay Nội bài vào đêm 16/6. Ảnh: VTC News 

    Theo TTXVN, đến 9h30 ngày 17/6, số vaccine Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đã được vận chuyển hoả tốc từ Hà Nội đến TP.HCM trên chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN207.

    Tại cuộc họp làm việc của bộ phận thường trực đặc biệt của bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19 và sở Y tế TP.HCM vào chiều 16/6, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM, ngành y tế TP đã xây dựng các kế hoạch triển khai tiêm chủng với nhiều kịch bản khác nhau, dựa trên số lượng vắc xin được phân bổ từ 500.000 liều cho đến 10.000.000 liều.

    Với số lượng liều được phân bổ trong đợt thứ 4, ngoài các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21, TP.HCM dự kiến tiêm chủng cho các đối tượng: người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất… với số lượng khoảng 1 triệu người.

    Về việc tổ chức tiêm chủng, TP.HCM dự kiến tổ chức các điểm tiêm chủng trong cộng đồng bao gồm các điểm tiêm chủng tại trung tâm y tế, trạm y tế, các điểm tiêm lưu động với khoảng 1.000 điểm tiêm/ngày, tại mỗi điểm có thể thực hiện tiêm chủng cho 200 người/ngày, tổng công suất đạt mức 200.000 người/ngày.

    Để thực hiện, TP.HCM sẽ huy động tổng lực các lực lượng từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn, các bệnh viện đa khoa thành phố, quận, huyện; các đơn vị bệnh viện tư nhân, trung tâm y tế, trạm y tế… để đáp ứng quy mô, tiến độ.

    Đối với các phản ứng bất lợi sau tiêm, tại tất cả các điểm tiêm sẽ được chuẩn bị hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu; bố trí lực lượng cấp cứu để theo dõi nhằm xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm với lực lượng mỗi đội gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng;

    Tổ chức các đội cấp cứu lưu động tại mỗi địa bàn sẵn sàng vận chuyển người đến bệnh viện khi cần thiết; đồng thời cũng tổ chức theo dõi sau tiêm, cung cấp số điện thoại của cơ sở tiêm chủng để người được tiêm chủng liên hệ khi cần…

    Trước đó, đêm 16/6, bộ Y tế tiếp nhận gần 1 triệu liều vaccine COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch.

    Theo VTC News, vaccine này tên VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác là COVID-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

    Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trực tiếp có mặt ở sân bay Nội Bài để tiếp nhận lô vaccine này. Ông cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine COVID-19.

    "Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất. Ngày 17/6, lô vaccine sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu chống dịch tại đây", ông Long nói.

    Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

    "Cố lên, Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19", ông Yamada Takio nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhan-gan-1-trieu-lieu-vaccine-do-nhat-ban-vien-tro-doi-tuong-nao-duoc-tiem-a504185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan