+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nhân viên y tế được đề xuất thưởng 1,5 triệu đồng dịp Tết Nhâm Dần 2022

    ĐS&PL Sở Y tế TP.HCM đang trình UBND TP.HCM hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người đối với nhân viên y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

    Chiều 7/1, tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM, cho biết, đơn vị này đã phối hợp các sở ngành liên quan thống nhất phương án đề xuất UBND thành phố chi ngân sách thưởng Tết cho mỗi nhân viên y tế 1,5 triệu đồng.

    Bà Mai đánh giá, nếu đề xuất trên được thông qua, đây sẽ là một thông tin vui với người làm việc trong ngành y tế của thành phố.

    Đại diện sở Y tế tại cuộc họp nhấn mạnh, chính quyền TP.HCM rất quan tâm đến chế độ, chính sách cho nhân viên làm việc trong ngành y. Sở Y tế cũng đang tổ chức kiểm tra, giám sát mức chi hỗ trợ phòng, chống dịch với lực lượng y tế.

    "Nơi nào làm chậm thì sẽ giám sát, kiểm tra, phải giải quyết ráo riết, không để bị vướng, không để trường hợp đã có chính sách chi rồi mà chưa chi", Dân trí dẫn lời bà Mai cho biết.

    tp hcm nhan vien y te duoc de xuat thuong 1 5 trieu dong dip tet nham dan 2022
    Lực lượng y tế TP.HCM căng mình chồng dịch. (Ảnh: Tiền phong)

    Liên quan đến hoạt động của ngành y tế thành phố, bà Mai thông tin dự kiến lực lượng quân y đang phụ trách các trạm y tế lưu động tại phường, xã tại TP.HCM sẽ rút quân trước Tết Nguyên đán, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố gần đây đang có nhiều chuyển biến tích cực.

    Đại diện sở Y tế TP.HCM trân trọng, đánh giá cao vai trò của các trạm y tế lưu động do lực lượng quân y đảm nhận, đặc biệt trong công tác chăm sóc, điều trị, theo dõi F0 tại nhà.

    Chiều 7/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TPHCM cho biết, ngoài tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo chương trình chung như đã đề xuất, thành phố còn triển khai chương trình Tết tri ân tuyến đầu chống dịch.

    Theo đó, trước ngày 23 tháng Chạp (âm lịch), lãnh đạo thành phố và các sở, ban ngành sẽ đi thăm và tri ân khoảng 80 bệnh viện công lập và một số bệnh tư nhân tham gia chống dịch, mỗi nơi tặng một phần quà trị giá 12 triệu đồng, trong đó có 10 triệu đồng tiền mặt. Các trung tâm y tế phường, xã, các trạm y tế lưu động sẽ được nhận phần quà tri ân trị giá 2 triệu đồng và mỗi nhân viên y tế là 1 triệu đồng tiền mặt. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhan-vien-y-te-duoc-de-xuat-thuong-1-5-trieu-dong-dip-tet-nham-dan-2022-a525098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan