+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón năm mới 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào lúc 0h ngày 1/1/2015, Chương trình pháo hoa - trình diễn đèn laser 3D chủ đề "TP HCM 40 mùa xuân" sẽ diễn ra tại Tòa tháp Bitexco Financial Tower (TP HCM).

    (ĐSPL) - Vào lúc 0h ngày 1/1/2015, Chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn đèn laser 3D chủ đề "TP HCM 40 mùa xuân" sẽ diễn ra tại Tòa tháp Bitexco Financial Tower (BFT), tòa nhà cao nhất TP HCM.
    Đây là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật lần đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tết dương lịch 2015 tại TP HCM.
    Sáng 30/12, đại diện Tập đoàn Bitexco cho biết, công tác chuẩn bị cho chương trình đang được các kỹ sư Pháp gấp rút tiến hành và cơ bản đã hoàn thành.
    Các kỹ sư Pháp đang lắp đặt pháo hoa trên sân đỗ trực thăng ở tầng 52 tòa tháp Bitexco (TP HCM). Ảnh: L.A.
    Pháo hoa được lắp đặt trên tòa tháp BFT ở 3 vị trí gồm: Sân đỗ trực thăng Helipad (tầng 52), tầng 68 và nóc tòa tháp BFT. Hệ thống ống pháo cũng được lắp đặt ở 2 địa điểm khác là tòa nhà Bitexco Office Building (19-25, đường Nguyễn Huệ) và khách sạn Tân Hải Long 3 (số 65, đường Hồ Tùng Mậu). Toàn bộ số lượng pháo sử dụng cho chương trình đều được nhập khẩu từ Pháp.
    Ngoài ra, xung quanh tòa tháp được lắp đặt hệ thống ánh sáng đa sắc cùng với ánh sáng laser và phần âm nhạc được thiết kế riêng. Hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm là bến Bạch Đằng và công viên 23/9, để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.
    Dự kiến tòa nhà chiếu sáng liên tục trong hai đêm 30 và 31/12 cho đến khi chương trình chính thức bắt đầu. Từ tất cả vị trí trên thành phố có thể nhìn thấy phần chóp tòa nhà này đều xem được màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng. Vị trí đẹp nhất mà người dân có thể quan sát được là các khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm, quảng trường 23/9 trước chợ Bến Thành, cầu Calmet giữa quận 1 và quận 4.

    Dàn pháo hoa trên tầng 68 tòa nhà cao nhất TP HCM đã sẵn sàng đón năm mới lúc 0h ngày 1/1/2015. Ảnh: L.A.

    Để đảm bảo an toàn cho khu vực bắn pháo hoa, từ 21h ngày 31/12, một số tuyến đường sẽ được phong tỏa bao gồm đường Hải Triều, Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Hàm Nghi (đoạn nối Pasteur - Tôn Đức Thắng), một phần Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, đoạn xung quanh khu vực bắn. Tòa tháp cũng tạm dừng mọi hoạt động trong đêm bắn pháo hoa.
    TP HCM cũng tổ chức thêm một điểm bắn pháo hoa đón Tết dương Lịch tại công viên văn hóa Đầm Sen.
    Ngoài ra, lễ hội “TP HCM đón chào năm mới 2015” còn nhiều chương trình phong phú, đa dạng như: Trang trí ánh sáng đường phố, giải đua thuyền truyền thống, giải đua xe đạp, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại công viên 23/9 (quận 1) và các quận, huyện khác vào đêm 31/12/2014 và đêm 1/1/2015.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhieu-hoat-dong-hap-dan-chao-don-nam-moi-2015-a77015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Màn bắn pháo hoa rực rỡ tại bờ hồ Hoàn Kiếm

    Hà Nội: Màn bắn pháo hoa rực rỡ tại bờ hồ Hoàn Kiếm

    (ĐSPL_ - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô ( 10/10/1954 - 10/10/2014) Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa chào mừng với 30 điểm, cả tầm cao và tầm thấp. Tại khu vực trung tâm thành phố, không khí dễ chịu, bầu trời trong trẻo rất thuận lợi cho việc theo dõi màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời trong 15 phút. (Doãn Trung)