+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Nữ bị cáo thoát án tử hình do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Ngân Thảo Nguyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không áp dụng hình phạt tử hình.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 10/1, Tòa án Nhân dân (TAND) TP. HCM tuyên Thái Phương Thùy (29 tuổi, ngụ quận 7) tử hình; Nguyễn Ngân Thảo Nguyên (30 tuổi) án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng khối lượng ma túy đặc biệt lớn nên cần có mức án tương xứng, loại bỏ các bị cáo ra khỏi xã hội. Do bị cáo Nguyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không áp dụng hình phạt tử hình.

    tp hcm nu bi cao thoat an tu hinh do dang nuoi con nho duoi 36 thang
    Hai bị cáo Thùy và Nguyên (trái) tại tòa. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo nội dung vụ án, khoảng 13h45 ngày 9/10/2020, Công an quận 8 phối hợp Công an quận 7 kiểm tra hành chính phòng số 304 chung cư số 16, phường Tân Quy, quận 7. Qua kiểm tra, Thùy và Nguyễn Thân Thảo Nguyên (30 tuổi) giao nộp nhiều túi nilông bên trong có chứa ma túy các loại, theo Tuổi Trẻ Online.

    Kết quả giám định xác định ma túy bị thu giữ gồm hơn 995g katemin và hơn 3,5kg MDMA (thuốc lắc).

    Quá trình điều tra, cả 2 bị cáo khai nhận năm 2017 Nguyên quen biết người đàn ông tên Đen (không rõ lai lịch). Đến khoảng tháng 8/2020, Nguyên đồng ý nhận ma túy từ Đen để mang về cất giấu và giao lại cho người khác với tiền công 5 triệu đồng/lần.

    Báo Pháp luật TP. HCM thông tin, trước lúc bị bắt một ngày, Nguyên cùng Thùy đến một chung cư ở quận 7 để thay Đen nhận ma túy từ một người đàn ông rồi mang về cất giấu. Sau đó Nguyên đến quận 5 gặp một người đàn ông khác (không rõ lai lịch) để nhận 10 triệu đồng tiền công và tiền thuê nơi cất ma túy.

    Còn đối tượng Thùy khai đây là lần đầu cùng Nguyên đi nhận ma túy để lấy tiền công. Tuy nhiên, Thùy và Nguyên chưa thỏa thuận được số tiền và chưa nhận tiền thì bị bắt. Những người liên quan do hai bị cáo không khai rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh, truy bắt để xử lý.
     
    Bích Thảo(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nu-bi-cao-thoat-an-tu-hinh-do-dang-nuoi-con-nho-duoi-36-thang-a525313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan