+Aa-
    Zalo

    TP. HCM phong tỏa 2 chung cư cao cấp vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện người bị nhiễm và nghi ngờ nhiễm Covid-19, hai chung cư cao cấp ở quận 2 và quận 7, TP. HCM đã bị phong tỏa nghiêm ngặt.

    Sau khi phát hiện người bị nhiễm và nghi ngờ nhiễm Covid-19, hai chung cư cao cấp ở quận 2 và quận 7, TP. HCM đã bị phong tỏa nghiêm ngặt.

    Hai block chung cư M.One Nam Sài Gòn bị phong tỏa - Ảnh: Vnexpress

    Tiền phong đưa tin, ngày 20/2, chung cư Ascent Apartment, nằm tại số 58, đường Quốc Hương, khu phố 5, phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM đang được phong tỏa nghiêm ngặt. Lực lượng Công an và bảo vệ dân phố túc trực 24/24 để kiểm soát vì có người nhiễm bệnh Covid-19.

    Trước đó, phi công người Anh (43 tuổi) sống tại căn hộ A23.02, chung cư này có kết quả xét nghiệm lần đầu mắc bệnh Covid-19. Chung cư có 2 tòa nhà cao 29 tầng với 278 căn hộ, 765 cư dân, trong đó có 159 người nước ngoài.

    Ông Trần Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, quận 2 cho biết, ngày 19/3, phường tiếp nhận thông tin từ Sở Y tế TP. HCM xác định tại chung cư Ascent Apartment có một trường hợp xét nghiệm mắc bệnh Covid-19, lực lượng y tế quận 2 phối hợp với sở Y tế đã phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực, đặc biệt các tầng có liên quan; thang máy, phòng riêng của trường hợp mắc bệnh đều được tiêu độc khử trùng.

    Trong khi đó Vnexpress đưa tin, chung cư M.One Nam Sài Gòn, quận 7, TP. HCM cũng bị phong tỏa từ tối 19/3 vì có người nghi nhiễm Covid-19.

    Chung cư có 3 tòa nhà gồm T1A, T1B và T2 với 963 căn hộ, tổng số 1.463 cư dân; một mặt giáp sông, đối diện là khu dân cư có khoảng 35 hộ. Cách đó khoảng 400 m là chung cư khác với 2 block.

    Theo Trung tâm y tế quận 7, ca nghi ngờ dương tính là phụ nữ Việt 32 tuổi, quốc tịch Mỹ, sống ở tầng 23 block T1B cùng cha mẹ và em trai. Tầng này có 13 căn hộ với 61 người. Ngày 19/3 kết quả xét nghiệm của chị này dương tính nCoV, song bộ Y tế chưa công bố.

    Chị này từ Boston (Mỹ) về Việt Nam trên chuyến bay NH381, ngồi ghế số 28, quá cảnh tại sân Narita - Nhật Bản, nhập cảnh Tân Sơn Nhất lúc 23h30 ngày 17/3. Cha chị đến đón bằng ôtô riêng, đi thẳng về nhà. Trong hai ngày tiếp theo chị ở nhà.

    Từ tối hôm qua Block T1A và T1B được phong toả, cách ly để lập danh sách những người có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và để cơ quan y tế khử khuẩn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phong-toa-2-chung-cu-cao-cap-vi-covid-19-a316184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan