+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Phong tỏa con hẻm ở quận Bình Tân liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng TP. HCM tiến hành phong tỏa một con hẻm tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân do có liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Cơ quan chức năng TP. HCM tiến hành phong tỏa một con hẻm tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân do có liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Tối ngày 29/4, Cơ quan chức năng TP. HCM đã phong tỏa hẻm 20 Phạm Đăng Giảng, thuộc khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM do có liên quan đến 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là F1 của ca bệnh vừa phát hiện ở Hà Nam.

    Theo đó, khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng Công an phường Bình Hưng Hòa cùng UBND phường có mặt thống kê danh sách những người lưu trú tại con hẻm này. Lực lượng đã đặt rào cản nhằm hạn chế xe ra vào khu vực. Con hẻm trên hiện có 19 phòng trọ với 57 người sinh sống.

    "Hiện, các lực lượng khoanh vùng, hạn chế ra vào để phục vụ điều tra, truy vết", đại diện phường Bình Hưng Hoà chia sẻ với VnExpress và cho biết 6 người tiếp xúc và có liên quan ca nhiễm đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung quận.

    Công an phong tỏa con hẻm có người nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo báo Thanh Niên, người dân xung quanh khu vực này vẫn đang xôn xao bàn tán khi biết tin một ca nghi nhiễm COVID-19 có mặt tại hẻm 20. "Không ai biết gì cả, nãy mới thấy công an xuống phong tỏa hẻm rồi mới hay tin. Đây khu chợ nên cũng lo lắm", một người dân địa phương nói. Ngoài ra, cũng có trường hợp người dân định rời khỏi con hẻm, tuy nhiên lực lượng chức năng và đội ngũ y tế lập tức yêu cầu không được rời khỏi khu vực đang được tạm phong tỏa.

    Trước đó vào chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Hà Nam.

    Cơ quan chức năng TP. HCM có mặt để phong tỏa nơi có ca nghi nhiễm sinh sống. Ảnh: VnExpress.

    Trường hợp này là nam giới, sinh năm 1993 có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM. Sau khi có thông tin trường hợp này là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, TP. HCM lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Người này được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, chiều ngày 29/4 cho kết quả nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phong-toa-con-hem-o-quan-binh-tan-lien-quan-ca-nghi-nhiem-covid-19-a364127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan