+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Phong tỏa khu vực có 3 ca nghi nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực ở quận Bình Thạnh, TP. HCM vì có 3 ca nghi nhiễm COVID-19.

    Ngày 31/5, Tri Thức Trực Tuyến dẫn nguồn tin từ Trạm y tế phường 15 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sinh sống tại khu vực này. Nhà chức trách cũng đang điều tra, truy vết để xác định những người liên quan đến ca nghi nhiễm này.

    Trước đó, Trạm y tế phường 15, quận Bình Thạnh nhận được thông báo về 1 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi... Qua truy vết khai báo dịch tễ, cơ quan y tế xác định người này là trường hợp F1 của bệnh nhân 6288 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ngoài ra, có 2 người khác tiếp xúc gần với trường hợp trên đều có triệu chứng nghi mắc COVID-19.

    Ngay lập tức, địa phương đã áp dụng biện pháp cách ly y tế khu dân cư; tổ chức khoanh vùng, cách ly, xử lý ngăn ngừa, lấy mẫu phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng… Hiện các lực lượng chức năng triển khai chốt chặn phong toả 4 chốt xung quanh khu vực trên, trong đó có khu vực hẻm 27 Điện Biên Phủ.

    tphcm phong toa khu vuc co 3 ca nghi nhiem covid 1
    Người dân đợi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tầm soát tại hẻm 27 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh. Ảnh: Thanh Niên.

    Đến chiều ngày 31/5, lực lượng y tế vẫn đang lấy mẫu xét nghiệm tầm soát người dân khu vực này.

    Cùng ngày, theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC), thành phố xác định được tổng số 151.487 người liên quan ca mắc COVID-19 tại 2 ổ dịch (nhóm tôn giáo và chùm ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn).

    Trong đó, 2.722 người tiếp xúc gần các bệnh nhân. Số lượng người thuộc diện tiếp xúc khác và được xét nghiệm mở rộng là 148.765. Kết quả, 149 bệnh nhân dương tính, 57.810 người âm tính, 93.528 người đang chờ kết quả.

    Theo cơ quan y tế, hầu hết trường hợp này liên quan các bệnh nhân COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Một số ít người liên quan chùm ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phong-toa-khu-vuc-co-3-ca-nghi-nhiem-covid-19-a502408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan