+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Quận 4 chuyển thành vùng cam, cấm hàng quán bán đồ uống có cồn

    (ĐS&PL) - UBND quận 4 yêu cầu các hàng quán ăn uống giảm 50% công suất hoạt động, không được sử dụng thức uống có cồn. Các hoạt động kinh doanh mua bán khác hạn chế theo cấp độ dịch từng địa bàn.

    Tại họp báo chiều 9/12, bà Đỗ Thị Trúc Mai - Phó chủ tịch UBND quận 4 - cho biết đến nay, quận 4 là địa bàn duy nhất tại TP.HCM nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên 3 (nguy cơ cao - vùng cam).

    Theo bà Mai, từ khi địa phương thực hiện các giải pháp để người dân bắt đầu đi vào cuộc sống bình thường mới thì địa phương đã nhận định rằng sẽ có sự gia tăng số ca nhiễm do không còn giãn cách và việc tiếp xúc, giao lưu giữa các người dân nhiều hơn.

    mot quan tai tphcm dong cua quan ruou bia vi doi mau cam dspl
    Bà Đỗ Thị Trúc Mai - phó chủ tịch UBND quận 4. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    "Hiện nay rất nhiều người dân có tâm lý chủ quan, cho rằng nếu họ đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã từng là F0 thì gần như là miễn nhiễm. Nhiều người còn nói với nhau rằng nếu đã tiêm đủ vắc xin thì lỡ có nhiễm cũng sẽ bị nhẹ.

    Chính vì những suy nghĩ đó mà sự giao lưu trong cộng đồng ngày nhiều hơn. Bên cạnh đó, đặc điểm quận 4 có diện tích nhỏ và rất nhiều khu xóm lao động, ý thức người dân còn hạn chế, vô tư giao lưu, dẫn đến tình hình dịch bệnh gia tăng", báo Tuổi trẻ dẫn phân tích của bà Mai.

    Theo đó, UBND quận 4 đã chỉ đạo các phường, trung tâm y tế, phòng y tế, tổ kiểm tra tăng cường truyền thông, thông tin cho người dân.

    "Ngay khi cấp độ dịch trên địa bàn gia tăng, UBND quận 4 đã chỉ đạo các phường, trung tâm y tế tăng cường truyền thông cho người dân đảm bảo các biện pháp an toàn. Các hàng quán ăn uống cần giảm công suất xuống 50%, nhà hàng không phục vụ đồ uống có cồn", bà Đỗ Thị Trúc Mai chia sẻ, theo Dân Trí.

    Đối với các cửa hàng, nhà hàng vi phạm các quy định hạn chế theo cấp độ dịch, đội kiểm tra địa bàn thường xuyên tuần tra, kiểm soát để xử lý. 

    Bà Mai cho biết thời gian tới quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ chỉ khi nào bản thân mỗi người dân an toàn thì gia đình họ mới an toàn và xã hội an toàn, dẫn chứng những số liệu để người dân thấy rằng nhiều trường hợp từng là F0 vẫn bị tái nhiễm và có trường hợp đã tiêm 2 mũi nhưng vẫn nhiễm và chuyển nặng.

    Tính từ đầu mùa dịch đến nay, quận 4 là địa phương có hơn 18.000 ca mắc COVID-19. Thời điểm hiện tại, toàn địa bàn quận đang cách ly, điều trị tập trung cho 481 người, 370 trường hợp đang được áp dụng cách ly tại nhà.

    Trong 24 giờ qua, toàn địa bàn TPHCM ghi nhận 1.475 bệnh nhân mắc COVID-19 mới. Ngành y thành phố đang điều trị cho 13.177 bệnh nhân, trong đó có 473 trường hợp là trẻ em dưới 16 tuổi, 472 bệnh nhân nặng đang thở máy, 13 người cần can thiệp ECMO.

    Tính đến hết ngày 8/12, TPHCM đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi một cho hơn 7,9 triệu người, hơn 6,8 triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-quan-4-chuyen-thanh-vung-cam-cam-hang-quan-ban-do-uong-co-con-a521919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan