+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Quán ăn vỉa hè dừng bán tại chỗ, phạt nguội thông qua camera

    ĐS&PL Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo, đối với các quán ăn uống nhỏ và vừa ven đường không cho bán tập trung, chỉ bán mang về, hoặc bán online. Nếu vi phạm thì sẽ bị phạt nguội thông qua hệ thống camera hoặc các biện pháp, thiết bị khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

    Sáng ngày 21/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

    Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo, cũng như góp ý của đại diện các quận huyện và TP.Thủ Đức , Chủ tịch Nguyễn Thành Phong kết luận, hoan nghênh tinh thần vào cuộc truy vết quyết liệt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và các đơn vị liên quan khi chỉ trong thời gian ngắn đã xác định được nguồn lây, truy vết và xét nghiệm được số lượng rất lớn mẫu.

    Ông Phong nhận định nguy cơ vẫn luôn thường trực, cần bình tĩnh xử lý, tập trung cao độ từng ngày, từng phút, từng giờ, không được lơ là, chủ quan.

    tp hcm quan an via he dung ban tai cho phat nguoi thong qua camera
    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp. Ảnh: Công an TP.HCM

    Ông Phong đề nghị các quận huyện, TP.Thủ Đức cần xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là cấp bách, khẩn cấp và trọng tâm nhất hiện nay. Tất cả mọi người cùng hành động vì sức khoẻ người dân Thành phố, kiểm soát chặt 6 nhóm nguy cơ có thể bùng phát dịch.

    Ông Phong đề nghị cán bộ công chức, viên chức phải gương mẫu đi đầu, vận động người thân, gia đình và hàng xóm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng dịch.

    TP.HCM thống nhất tạm dừng hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên. Các hoạt động hội họp trên 30 người phải dừng hoạt động. TP.HCM yêu cầu không tập trung quá 20 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách 2m giữa 2 người tại nơi công cộng. Các đội tuần tra giám sát ở các phường, xã, thị trấn tăng cường tuần tra, giải tán đám đông trên 20 người. Các công viên và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) chú ý giãn cách, hạn chế tập trung đông người.

    Đặc biệt, đối với quán ăn uống nhỏ ven đường, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong thống nhất cho bán mang về nhà chứ không ăn uống tại chỗ. Nếu đơn vị nào vi phạm thì phạt nguội thông qua camera, khi bán mang về nhà, thì người mang về phải đeo khẩu trang.

    Riêng nhà hàng ăn uống có trên 10 lao động, kể cả nhà hàng khách sạn thì vẫn theo nguyên tắc tập trung không quá 20 người một phòng và phải ngồi giãn cách.

    Xe taxi truyền thống và xe taxi công nghệ phải mở cửa sổ thông thoáng khi phục vụ hành khách.

    Thời gian áp dụng từ 18h thứ Sáu (21/5) cho tới khi có thông báo mới.

    TP.HCM xuất hiện 3 chuỗi lây bệnh
    Tại cuộc họp, Chủ tịch TP.HCM khẳng định TP.HCM đang xuất hiện 3 chuỗi lây bệnh tại công ty ở quận 3; quán ăn (quận 3) và tiệm cơm tại quận Gò Vấp. Trong đó đáng lo ngại bệnh nhân ở TP.Thủ Đức (liên quan chuỗi lây bệnh công ty ở quận 3) nhiệm biến chủng ở Ấn Độ, được WHO cảnh báo rất nguy hiểm, lây lan nhanh, nguy cơ tử vong cao...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-quan-an-via-he-dung-ban-tai-cho-phat-nguoi-thong-qua-camera-a501322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan