+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ra bờ sông vui chơi, 2 thanh niên bị phạt 4 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi TP.Thủ Đức đang thực hiện siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, hai nam thanh niên vẫn rủ nhau ra bờ sông để vui chơi.

    UBND phường An Lợi Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hai người dân ra bờ sông để vui chơi trong thời điểm TP đang thực hiện siết chặt giãn cách xã hội.

    ra bo song vui choi hai nguoi bi xu phat 4 trieu dong dspl
    Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, ngày 31/8, M.H.A. (23 tuổi) và N.P.H. (20 tuổi) ra khu vực bờ sông vui chơi thì bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật an toàn giao thông, trật tự xã hội trên tuyến sông Sài Gòn phát hiện.

    Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, tại thời điểm kiểm tra, cả hai đều không có giấy đi đường và cho biết ra khu vực bờ sông chỉ để vui chơi.

    Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với A. và H. về hành vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và bàn giao cho UBND phường An Lợi Đông tiếp tục xử lý.

    UBND phường An Lợi Đông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 4 triệu đồng đối với hai người trên.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, sáng 3/9, ông La Đức Thoại-Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn xã có 2 trường hợp trở về từ tỉnh Quảng Nam rủ nhau bỏ trốn về nhà.

    Cụ thể, hai thanh niên là Moong Văn Hợp (SN 1997) và Moong Văn Thuyên (SN 1996), cùng trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, là công dân đi làm ăn từ huyện Tam Kỳ (Quảng Nam) trở về địa phương và được bố trí cách ly tại Trạm Y tế xã Chiêu Lưu từ ngày 21/8.

    Đến khoảng 16h30 ngày 2/9, hai thanh niên cùng nhau bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Trạm Y tế xã Chiêu Lưu.

    Đến 17h cùng ngày, Công an huyện Kỳ Sơn và Công an xã Chiêu Lưu đã nhanh chóng huy động triển khai lực lượng truy bắt thành công, khi cả 2 đối tượng vừa về đến nhà.

    Làm việc với cơ quan công an, 2 nam thanh niên trên khai nhận lý do bỏ trốn khỏi khu cách ly là để về nhà lấy tiền tiêu xài.

    Chính quyền địa phương đã tiến hành lập danh sách những người có tiếp xúc với các trường hợp trên và tham mưu cho chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

    Riêng 2 công dân bỏ trốn bị xử phạt hành chính theo Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 117/2020 NĐ-CP với mức xử phạt mỗi người 5 triệu đồng và tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly tập trung.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ra-bo-song-vui-choi-2-thanh-nien-bi-phat-4-trieu-dong-a512131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan