+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ thí điểm "thẻ xanh COVID-19" ở quận 7, Củ Chi và Cần Giờ

    ĐS&PL Thẻ xanh COVID-19 và thẻ vàng COVID-19 là công cụ được TP.HCM dùng để quản lý những cá nhân an toàn (đã tiêm vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh) trong kế hoạch mở cửa từng phần, phục hồi nền kinh tế.

    Chiều ngày 13/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã thông tin về việc ứng dụng "thẻ xanh COVID-19".

    Ông Thắng cho hay "thẻ xanh COVID-19" không phải tấm thẻ đeo như nhiều người nghĩ mà đây là khái niệm chỉ một ứng dụng thể hiện các thông số an toàn trước dịch bệnh. Thời gian tới, thông qua thẻ xanh, thành phố sẽ quản lý, giám sát hiệu quả hoạt động, sinh hoạt người dân dựa trên tiêu chí an toàn về phòng chống dịch.

    tp hcm se thi diem the xanh covid 19 o quan 7 cu chi va can gio
    Người dân nhận được chứng nhận màu xanh trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, thể hiện đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh: VnExpress

    Tiêu chí phát hành thẻ xanh được quy định bởi sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM như: thông tin tiêm chủng vắc xin, các yếu tố dịch tễ, xét nghiệm kháng thể... Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan của TP.HCM đã nghiên cứu, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố về vấn đề này.

    Tại cuộc họp, ông Thắng cũng thừa nhận thực trạng hiện tại, người dân cần sử dụng quá nhiều ứng dụng liên quan đến kiểm soát dịch COVID-19. Điều này gây bất tiện cho người dân và cơ quan chức năng. 

    Để giải quyết vấn đề này, các cơ quan Trung ương và TP.HCM đã thống nhất quan điểm gom chung các ứng dụng kiểm soát dịch bệnh, giám sát di chuyển thành một ứng dụng duy nhất trong thời gian tới. Ứng dụng này sẽ tích hợp các dữ liệu đầy đủ của người sử dụng về tiêm chủng vaccine, khai báo y tế... Sau khi ứng dụng trên được Trung ương thông qua, TP.HCM sẽ thí điểm triển khai tại một số địa bàn an toàn, đang từng bước mở lại các hoạt động như huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận 7.

    Thẻ xanh COVID-19 và thẻ vàng COVID-19 là công cụ được TP.HCM dùng để quản lý những cá nhân an toàn (đã tiêm vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh) trong kế hoạch mở cửa từng phần, phục hồi nền kinh tế. Những người sở hữu các thẻ này sẽ được nới lỏng giãn cách để tham gia một số hoạt động trong xã hội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-thi-diem-the-xanh-covid-19-o-quan-7-cu-chi-va-can-gio-a513132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    T&T Group xúc tiến mua 50 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 từ châu Âu

    T&T Group xúc tiến mua 50 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 từ châu Âu

    Ngày 11/9/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Tập đoàn T&T Group đã ký kết một loạt biên bản và hợp đồng hợp tác với các đối tác tại châu Âu để thử nghiệm lâm sàng, mua và nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin phòng COVID-19, kit xét nghiệm Covid-19 Realtime RT-PCR; hợp tác phát triển điện khí, sản xuất pin năng lượng mặt trời thế hệ mới; hợp tác giáo dục, đào tạo nhân lực và thể thao.