+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 9

    (ĐS&PL) - Chiều 13/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì họp báo cung cấp thông tin về kế hoạch giãn cách xã hội của TP.HCM sau 15/9.

    Chiều 13/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì họp báo.

    tp hcm se tiep tuc gian cach xa hoi den het thang 9 dpsl 1
    Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ảnh: Dân Trí

    Thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM tại buổi họp báo, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, thành phố sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tới hết tháng 9.

    Chủ tịch TP.HCM cũng nêu lại những kết quả nổi bật của TP.HCM trong thời gian qua và những phần việc thành phố dự kiến thực hiện sau 15/9.

    Theo ông Mãi, trong cao điểm chống dịch từ 23/8 tới nay, thành phố luôn nhận được quan tâm sau sát lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương, các địa phương bạn, cùng người dân thành phố và người dân ở nước ngoài.

    "Ở thành phố, chúng tôi nhận được sự đồng thuận cao của bà con và cộng đồng doanh nghiệp, đây là yếu tố quyết định kết quả phòng chống dịch thành phố thời gian qua. Sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ hệ thống chính trị cơ sở đã giúp các pháo đài, nhà máy xí nghiệp làm tốt công tác phòng chống dịch", VTC News dẫn lời ông Mãi nói.

    Ông Mãi cho hay, nhờ sự ủng hộ của người dân thành phố, đồng tình của doanh nghiệp, sự vào cuộc quyết liệt các lực lượng, nên việc giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm, đạt nhiều kết quả. Trong đó, tỷ lệ vùng đỏ, vùng cam đã được thu hẹp rõ, vùng xanh được mở rộng.

    Các địa phương như huyện Cần Giờ, Chủ Chi, quận 7 đã đạt những kết quả tích cực, là những địa phương đầu tiên cơ bản kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của bộ Y tế.

    Công tác quản lý thu dung điều trị F0 tại thành phố đang có cải thiện đáng kể. Các F0 được phân loại, tư vấn thường xuyên, tiếp cận thuốc sớm và được hỗ trợ y tế khi có nhu cầu kịp thời.

    Về vấn đề an sinh, Chủ tịch TP.HCM cho hay, khi thực hiện giãn cách kéo dài thì an sinh cho người dân là rất quan trọng. Để "ai ở đâu thì ở yên đó", phải đảm bảo an sinh. "Không để ai thiếu ăn thiếu mặc, đây là mục tiêu cũng là mệnh lệnh mà thành phố đang cố gắn thực hiện", ông Mãi nhấn mạnh.

    Theo ông Mãi, khi thực hiện gói hỗ trợ thứ nhất đã phát sinh số lượng người dân khó khăn nhiều hơn thống kê, do đó thành phố thực hiện gói hỗ trợ thứ 2 và khi triển khai gói thứ 2 cũng phát sinh thêm.

    Ông Mãi đánh giá đây là điều tự nhiên do giãn cách kéo dài. Tuy nhiên cũng có nguyên nhân chủ quan là do các cấp chính quyền khi thống kê chưa đầy đủ và đây là khuyết điểm của thành phố. Để điều chỉnh việc này, bên cạnh cập nhật ngay danh sách những người cần hỗ trợ, thành phố đang tính toán cho gói hỗ trợ thứ 3.

    "Trong quá trình lập danh sách không thể nào đầy đủ được nên TP đã tiến hành lập danh sách cho gói hỗ trợ thứ 3. Đối với đợt 1, đợt 2 thành phố đã cấp gần 6.500 tỷ đồng, trong đó có kinh phí xã hội hóa 1.400 tỷ đồng, còn lại là ngân sách. Dự kiến gói hỗ trợ thứ 3 lên gần chục ngàn tỷ, vượt rất nhiều khả năng ngân sách nhưng đây là việc phải làm để đảm bảo cuộc sống cho bà con thành phố", Tuổi Trẻ Online dẫn lời Chủ tịch TP.HCM cho biết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-tiep-tuc-gian-cach-xa-hoi-den-het-thang-9-a513108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan