+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, sở Y tế gửi văn bản khẩn đến từng bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị tất cả các bệnh viện phải dự trữ lượng oxy đảm bảo nhu cầu sử dụng trong ít nhất 1 tuần khi số F0 có xu hướng tăng nhanh.

    Theo báo Dân trí, ngày 23/2, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam đã ký văn bản hẩn về việc cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19. 

    Trong đó, sở Y tế TP.HCM nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng nhanh. Vì vậy, để đảm bảo việc cung cấp nhu cầu oxy cho người bệnh được kịp thời, hiệu quả, sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện 3 yêu cầu:

    Thứ nhất, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng kịch bản theo số ca nhập viện tại đơn vị.

    Thứ hai, rà soát các hợp đồng với nhà cung cấp oxy để đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời và có cơ số dự trữ ít nhất một tuần cho nhu cầu sử dụng.

    Thứ ba, kiểm tra các bồn lỏng, đường dẫn oxy, các chai oxy.... đảm bảo tính an toàn tuyệt đối khi vận hành.

    tphcm
    Công ty Nippon Sanso VietNam JSC là một trong những đơn vị đã cung cấp oxy cho TP HCM cứu chữa bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Báo Người lao động 

    Sở Y tế TP.HCM đề nghị giám đốc các đơn vị chỉ đạo các phòng ban liên quan thực hiện nghiêm các nội dung trên.

    Theo báo Người lao động, trước đó, chiều 22/2, tại buổi họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc sở Y tế TP.HCM thông tin, từ ngày 7/2 đến 13/2, TP đã ghi nhận 449 trẻ mắc COVID-19 tại 117 trường. Tuy nhiên, trong tuần qua, số trẻ mắc bệnh đã tăng lên 6.000 tại 201 trường học khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp. 

    Đáng chú ý, ngành y tế đã thực hiện khảo sát, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để giám sát sự lưu hành biến thể Omicron trong cộng đồng. Kết quả ghi nhận từ ngày 10/2 đến 17/2, trong số 92 mẫu bệnh phẩm được giải mã trình tự gien, 70 mẫu có kết quả dương tính với biến chủng Omicron, chiếm tỉ lệ 76%. Trong đó, khi lấy ngẫu nhiên 26/70 mẫu sàng lọc dương tính này để thực hiện giải trình tự gen thì xác định 100% là biến chủng Omicron.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-so-ca-mac-covid-19-tang-nhanh-so-y-te-gui-van-ban-khan-den-tung-benh-vien-a529277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan