+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Số ca sốt xuất huyết tăng đột biến, cảnh báo nguy cơ bùng dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Số ca mắc sốt xuất huyết nặng gia tăng nhanh tại TP.HCM. Ngành y tế dự báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng dịch.

    Theo thống kê tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, từ tháng 3/2022 đến nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 80 – 100 bệnh mắc sốt xuất huyết.

    tp hcm so ca sot huyet huyet tang dot bien nguy co bung phat thanh dich dspl
    Số bệnh nhi bị sốt xuất huyết nặng, phải nhập viện điều trị gia tăng. Ảnh: SK&ĐS

    Trong đó, có 15% trường hợp phải nhập viện điều trị. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận 47 ca sốt xuất huyết trẻ em và 283 ca người lớn.

    Đáng chú ý, trong hai tuần đầu tháng 4, khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã điều trị gần 10 ca sốc sốt xuất huyết nặng, tổn thương các cơ quan. Có ca sốc sốt xuất huyết rất nặng khi nhập viện.

    Hiện tại các khoa của bệnh viện đang điều trị khoảng 80-100 ca mắc sốt xuất huyết (cả trẻ em và người lớn), trong đó có những ca mắc bệnh sốt xuất huyết rất nặng.

    Tính chung trên toàn TP, đến giữa tháng 4, TP.HCM ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện.

    Đây là con số đáng báo động nếu so sánh với năm 2019 - năm sốt xuất huyết bùng phát thành dịch với hơn 20.000 ca mắc nhưng số ca bệnh nặng cũng chỉ là 38 ca.

    Với số ca mắc sốt xuất huyết nặng gia tăng trong thời gian gần đây, các chuyên gia nhận định số mắc bệnh trong cộng đồng có thể nhiều hơn số ca được ghi nhận. Tổng số ca mắc được ghi nhận thấp hơn có thể do các ca bệnh nhẹ chưa được ghi nhận và thống kê.

    Tại TP.HCM, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết, nguyên nhân tử vong là bệnh nhân được phát hiện muộn và nhập viện trễ.

    Dự báo tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trong năm nay, sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 3 bệnh viện nhi đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai tập huấn ngay cho các cơ sở y tế.

    Nhân viên y tế cần được cảnh báo để nhận diện sớm bệnh sốt xuất huyết, tránh bỏ sót, gây chậm trễ trong việc điều trị.

    Để tránh nguy cơ nhiễm bệnh, ngành y tế khuyến cáo mỗi người dân cần chủ động các biện pháp để bảo vệ bản thân bằng các biện pháp đơn giản như ngủ mùng, tăng cường diệt muỗi và lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ nơi sinh sống và làm việc, loại bỏ hoặc lật úp các vật chứa nước sạch không dùng tới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-so-ca-sot-xuat-huyet-tang-dot-bien-canh-bao-nguy-co-bung-dich-a535090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan