TP.HCM tạm dừng kế hoạch huy động trẻ và tuyển sinh các lớp đầu cấp


Thứ 7, 10/07/2021 | 06:45


Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản đề nghị tạm dừng kế hoạch huy động trẻ và tuyển sinh các lớp đầu cấp do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Giáo dục pháp luật - TP.HCM tạm dừng kế hoạch huy động trẻ và tuyển sinh các lớp đầu cấp
TP.HCM tạm dừng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 9/7, sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi đến phòng GD&ĐT Thủ Đức và các quận, huyện, các trường trên địa bàn TP, về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cụ thể, sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Trước đó, theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp do UBND TP công bố, công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7. Riêng đối với tuyển sinh lớp 6, công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TP.HCM phải nhiều lần áp dụng các biện pháp giãn cách nên ảnh hưởng đến công tác tổ chức tuyển sinh của các địa phương.

Lãnh đạo sở GD&ĐT cũng đã đề xuất UBND TP lùi thời gian kết thúc tuyển sinh đến giữa tháng 8.

Ngoài ra, Sở này cũng yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Các đơn vị tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ làm việc tại đơn vị trong trường hợp thật sự cần thiết theo phân công của lãnh đạo đơn vị.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tam-dung-ke-hoach-huy-dong-tre-va-tuyen-sinh-cac-lop-dau-cap-a506656.html