+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Tạm giữ 10 người trong vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố Bùi Viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố Bùi Viện, Công an quận 1 đã ra quyết định tạm giữ 10 đối tượng.

    Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng ở phố Bùi Viện, Công an quận 1 đã ra quyết định tạm giữ 10 đối tượng.

    Hỗn chiến tại phố Tây - Bùi Viện. Ảnh cắt từ clip

    Zing.vn đưa tin, ngày 5/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã tạm giữ Nguyễn Thị Giàu (ngụ quận 1) về hành vi Cố ý gây thương tích; tạm giữ Huỳnh Xuân Vinh (33 tuổi, ngụ quận 5) và 8 người khác về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    10 nghi phạm này liên quan đến vụ hỗn chiến trên phố đi bộ Bùi Viện vào 6 ngày trước.

    Cụ thể, trong cuộc hỗn chiến, nhóm khách ăn nhậu tại quán 75 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) gồm: Huỳnh Xuân Vinh, Huỳnh Thị Bích Trang, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dũng, Dương Đăng Khoa, Võ Anh Vũ.

    Nhóm nhân viên quán 73 Bùi Viện gồm: Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Giàu, Nguyễn Ngọc Anh Tú, Võ Minh Thuy.

    Báo Thanh Niên cho biết, theo điều tra của công an, nhóm của Huỳnh Xuân Vinh đang ngồi nhậu thì va chạm chỗ ngồi với nhóm khách tại quán 73 Bùi Viện. Sau đó, Nguyễn Thị Nga ra nhắc nhở nhóm của Vinh thì xảy ra mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau.

    Sau đó, Nguyễn Thị Giàu xách mã tấu trong quán 73 Bùi Viện ra chém Huỳnh Xuân Vinh và Võ Anh Vũ. Một lúc sau, Giàu bị Nguyễn Văn Dũng giằng mã tấu chém vào tay trái. Trong khi những người còn lại dùng bàn ghế nhựa, vỏ chai bia đánh nhau tới tấp.

    Đáng chú ý, nhóm khoảng 5 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) mang theo hung khí (cây sắt, cây gỗ, gậy bóng chày...) tới hỗ trợ nhóm nhân viên quán 73 Bùi Viện để đánh nhóm Huỳnh Xuân Vinh nhưng rất may Công an phường Phạm Ngũ Lão đã kịp thời có mặt, ngăn chặn trận hỗn chiến.

    10 đối tượng tham gia hỗn chiến bị tạm giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Người Lao Động, tại hiện trường, công an thu giữ 1 cây mã tấu dài khoảng 80cm, 2 cây gậy bóng chày bằng kim loại, ghế nhựa dính máu...

    Đến nay, công an xác định, vụ hỗn chiến đã làm 7 người bị thương tích, chủ yếu là thương tích nhẹ, duy nhất chỉ có 1 người có tỷ lệ thương tích lên đến 24%.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận 1 có công văn yêu cầu Công an quận 1 xử lý nghiêm các đối tượng với nội dung: "Vụ việc gây ảnh hưởng xấy đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, đồng thời khi sự việc xảy ra người dân đã dùng điện thoại quay lại rồi tung lên mạng xã hội... khiến người dân và du khách có dư luận không tốt về phố đi bộ Bùi Viện".

    Trong quá trình lấy lời khai các đối tượng đã thừa nhận hành vi. Cơ quan công an kết luận lời khai của các đối tượng phù hợp với hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera an ninh và đoạn clip mà người dân dùng điện thoại quay lại, phát tán trên mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tam-giu-10-nguoi-trong-vu-hon-chien-kinh-hoang-o-pho-bui-vien-a291708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan