+Aa-
    Zalo

    TP.HCM tạm ngưng toàn bộ các chốt kiểm soát cửa ngõ từ 18h hôm nay

    ĐS&PL TP.HCM tạm ngưng triển khai các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra/vào thành phố.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 26/10, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu tại cuộc họp giải quyết đề xuất tạm ngưng triển khai các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra/vào thành phố.

    Theo đó, Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu chỉ đạo chấp thuận chủ trương tạm ngưng triển khai các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra/vào thành phố từ 18h hôm nay (26/10).

    tphcm dung tat ca chot kiem soat covid 19 di lai o cac cua ngo tro lai binh thuong dspl
    Từ 18h ngày 26/10, TPHCM ngưng hoạt động các chốt kiểm soát tại vùng giáp ranh các tỉnh và không còn kiểm tra giấy xét nghiệm của người ra vào TP.HCM.

    Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục tuần tra kiểm soát lưu động, chỉ đạo các tổ tuần tra lưu động kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch tại các khu vực bến xe, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

    UBND TP.HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra các tiêu chí, quy định về hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách của các đơn vị trên địa bàn.

    UBND TP.HCM giao Sở Y tế phối hợp chặt với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát, phòng chống dịch theo quy định tại bến xe, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hoá, hành khách liên tỉnh. Lưu ý việc sử dụng hộ chiếu vaccine và đặc biệt theo dõi diễn biến mới của biến thể Delta plus của COVID-19, theo Báo Tin Tức.

    UBND TP.HCM chỉ đạo không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Việc xét nghiệm chỉ thực hiện đối với những trường hợp cụ thể theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế gồm: trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

    Trước đó, từ 1/10, TP.HCM đã bỏ các chốt kiểm soát nội đô, bỏ việc kiểm tra giấy đi đường nhưng vẫn còn giữ lại 51 chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP gồm 12 chốt kiểm soát cấp TP và 39 chốt kiểm soát cấp quận, huyện giáo ranh với các tỉnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tam-ngung-toan-bo-cac-chot-kiem-soat-cua-ngo-tu-18h-hom-nay-a517356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan