+Aa-
    Zalo

    TP. HCM tăng lương cho công chức lên 1,8 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Trong năm 2018, TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng lương theo cơ chế đặc thù dành cho cán bộ, lương cán bộ, công chức sẽ tăng thêm 1,8 lần.

    Trong năm 2018, TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng lương theo cơ chế đặc thù dành cho cán bộ, lương cán bộ, công chức sẽ tăng thêm 1,8 lần.

    Đa số cán bộ, công chức tại TP Hồ Chí Minh cho rằng mức lương công chức, viên chức hiện nay khá thấp khiến họ khó khăn trong cuộc sống. 

    Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sắp tới, thành phố sẽ cải cách tổng thể hệ thống bộ máy, tinh giản biên chế, đồng thời áp dụng chính sách lương mới cho cán bộ, công chức để thu hút nhân tài xây dựng thành phố.

    Ảnh minh hoạ 

    Hiện nay, tổ công tác đang thông qua đề cương để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách thành phố. Chính phủ cho phép 1,8 lần thì TP Hồ Chí Minh sẽ có lộ trình tăng từng năm.

    Năm đầu tiên 2018 sẽ là 0,6, đến năm 2019 là 1,2 và đến năm 2020 thì tăng lên 1,8 lần. Tuy nhiên, trước mắt các cán bộ, công chức trẻ vẫn cần phải nỗ lực phấn đấu, đóng góp sức lực và trí tuệ nhiều hơn nữa để đồng hành cùng thành phố xây dựng thành phố phát triển trong quá trình hội nhập. 

    Ca sĩ Đông Triều, Trưởng đoàn ca của Nhà hát Bông Sen, cho biết hiện tại mức lương dành cho các nghệ sĩ có biên chế trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật thành phố vẫn chưa có chế độ ưu đãi đặc biệt. Chẳng hạn với mức lương khởi điểm gần 3 triệu/tháng, hầu hết các nghệ sĩ trẻ trong nhà hát đều phải làm thêm ngoài giờ như chạy sô, kinh doanh phòng thu… để tăng thêm thu nhập và duy trì đam mê nghệ thuật.  

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tang-luong-cho-cong-chuc-len-18-lan-a222510.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan