+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tháo bỏ lớp cỏ nhựa chống quảng cáo rao vặt trên trụ điện, cột đèn

    (ĐS&PL) - Khoảng 100 cột điện, trụ đèn tại quận 5, TP.HCM đã được tháo lớp cỏ nhựa chống rao vặt sau gần 4 năm triển khai thực hiện.

    Theo Báo Người lao động, tối 22/9, đại diện Ủy ban MTTQ quận 5 (TP.HCM) cho biết đã triển khai tháo gỡ cỏ nhựa quấn quanh cột đèn, cột điện tại một số tuyến đường. Việc này được bắt đầu thực hiện vào sáng cùng ngày. 

    Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy quận 5, ốp thảm cỏ nhựa xuất phát điểm là một trong những giải pháp phong trào, hỗ trợ chính quyền thực hiện quản lý tình trạng dán quảng cáo, rao vặt sai quy định.

    "Thời gian thực hiện phong trào này đã khá lâu, đến giờ các đối tượng đã có nhiều cách thức để đối phó dẫn đến tình trạng quảng cáo, rao vặt lặp lại. Do đó cũng phải nhìn nhận lại cách thức, hiệu quả để điều chỉnh cho phù hợp với thực tế", bà Hồng giải thích.

    Theo Dân trí, Bí thư Quận ủy quận 5 cho biết, 14 phường trên địa bàn thực hiện rà soát định kỳ theo từng đợt vài tháng một, khi phát hiện tấm thảm cỏ nhựa hư hỏng thì thay mới, gia cố.

    "Giải pháp ốp thảm có đã có những tác động tích cực nhất định, nhưng cũng có mặt hạn chế. Sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của người dân, giờ đây chính quyền phải tìm ra giải pháp nào cho đẹp, hiệu quả, phù hợp mỹ quan thành phố", nữ cán bộ quận 5 nhận định. 

    tp hcm thao bo lop co nhua chong quang cao rao vat tren tru dien cot den 3
    TP.HCM tháo bỏ lớp cỏ nhựa chống quảng cáo rao vặt trên trụ điện, cột đèn. Ảnh: Báo Giao thông/Người lao động.

    Những tấm cỏ nhựa sau khi tháo gỡ khỏi các cột điện được các phường giữ lại. Ủy ban MTTQ quận 5 cũng đang chờ các chỉ đạo tiếp theo để quyết định "số phận" của những tấm cỏ nhựa được tháo gỡ này. 

    Theo ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5, việc quấn cỏ nhựa trên các cột đèn, trụ điện do Ủy ban phát động, người dân và địa phương cùng thực hiện từ năm 2019. Tổng kinh phí hơn 280 triệu đồng, do nhà hảo tâm và người dân đóng góp.

    Đến nay, quận 5 đã có 495 cột điện và 1.286 cột đèn được quấn cỏ nhựa. Tuy nhiên, theo thời gian một số tấm cỏ nhựa đã xuống cấp và số này cũng đã được các đơn vị vận động mạnh thường quân, nhà tài trợ thay mới.

    Ông Lê Tấn Tài cho rằng, việc quấn cỏ nhựa cho cột điện được quận ưu tiên chọn lựa là giải pháp đảm bảo mỹ quan đô thị và sản phẩm này có thể sử dụng được 1-2 năm.

    "Đây là giải pháp trong khi chờ phương án cuối cùng trong việc xử lý mạnh tay các đối tượng dán quảng cáo rác từ chính quyền.

    Việc quấn cỏ nhựa nhằm giảm áp lực cho cán bộ mặt trận tại cơ sở khi phải thường xuyên xử lý cạo và bóc các quảng cáo dán trên các cột điện này", ông Tài nói.

    Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận 5 cũng nhìn nhận, khi thực hiện quấn cỏ lên các cột điện, có mặt được và chưa được. Nhưng nếu nhìn tổng thể thì đây là việc làm tốt, công sức của cả tập thể khi huy động xã hội hóa từ người dân tham gia.

    Về những lo ngại mất an toàn, ông Tài cho biết, địa phương chưa ghi nhận sự cố cháy, rò rỉ điện liên quan việc quấn cỏ nhựa ở trụ điện.

    Ông cho biết, khi triển khai thực hiện quận đã rà soát, xin góp ý của người dân, ý kiến giải pháp từ công ty chiếu sáng, điện lực Chợ Lớn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thao-bo-lop-co-nhua-chong-quang-cao-rao-vat-tren-tru-dien-cot-den-a592287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan