+Aa-
    Zalo

    TP. HCM thí điểm mô hình lớp học ảo vì thiếu giáo viên

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP. HCM chọn và tổ chức thí điểm mô hình lớp học ảo môn tin học, tiếng Anh dành cho học sinh lớp 3 tại 2 trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) và tiểu học Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi).

    Ngày 22/12, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết Sở đang triển khai các giải pháp nhằm giải quyết thực trạng thiếu giáo viên tin học, tiếng Anh, đặc biệt với bậc tiểu học khi thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Tuổi Trẻ Online thông tin. 

    Theo đó, thời gian vừa qua, Sở GD&ĐT chọn và tổ chức thí điểm mô hình lớp học ảo môn tin học, tiếng Anh dành cho học sinh lớp 3 tại 2 trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) và tiểu học Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi).

    Điều kiện cơ sở vật chất và địa thế của hai trường này cũng rất khó khăn, kinh phí hạn hẹp nên chưa mời được giáo viên hợp đồng. Do đó, lớp học ảo sẽ giúp cho học sinh lớp 3 của hai trường được học với các giáo viên trường khác của TP. HCM để học sinh theo kịp chương trình.

    tp hcm thi diem mo hinh lop hoc ao vi thieu giao vien
    Tiết học trong mô hình lớp học ảo tại Trường tiểu học Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP. HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Được biết, giáo viên dạy lớp học ảo là những người nằm trong đội ngũ giáo viên cốt cán của Sở GD&ĐT TP. HCM. Tuy giáo viên đứng lớp dạy từ xa nhưng tại các lớp vẫn phải có giáo viên trợ giảng để hỗ trợ học sinh học tập.

    Ông Quốc cũng cho hay, việc chọn thí điểm tổ chức lớp học ảo ở 2 trường tại xã đảo, huyện ngoại thành xuất phát từ thực tế đây là 2 địa phương việc tuyển dụng giáo viên tin học, tiếng Anh rất khó khăn đồng thời khả năng tiếp cận công nghệ, phương pháp mới không cao. Ngành giáo dục TP. HCM sẽ đánh giá hiệu quả về mô hình mới này trước khi tổ chức mở rộng.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. HCM nhấn mạnh lớp học ảo chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, các trường vẫn phải tiếp tục nỗ lực xây dựng cơ sở vật chất và tuyển dụng giáo viên. Khi đó, mô hình lớp học ảo sẽ được chuyển đổi thành mô hình lớp học số, phục vụ cho tất cả các môn học, khối lớp học.

    Về cách thức tổ chức, báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng, Phó phòng Giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT TP. HCM, cho biết Sở chọn đội ngũ 24 giáo viên cốt cán cho mỗi môn học để luân phiên dạy lớp học ảo tại studio.

    Vào những tiết học đó, kỹ thuật viên sẽ kết nối từ studio đến những trường thiếu giáo viên, thiếu điều kiện để học sinh tham gia lớp học trực tuyến. Các trường sắp xếp thời khóa biểu lớp học tại trường mình đồng bộ với tiết dạy của giáo viên.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-diem-mo-hinh-lop-hoc-ao-vi-thieu-giao-vien-a561269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan