+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thí sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế được thưởng 200 triệu đồng

    ĐS&PL Năm học 2021-2022, TP.HCM có 1 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế được thưởng 200 triệu đồng.

    Ngày 18/8, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu thành phố năm học 2021-2022.

    Theo báo cáo kết quả đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2021-2022 của Sở GD&ĐT, TP.HCM ghi nhận thành tích tăng so với năm học trước.

    tp hcm thi sinh doat huy chuong vang olympic quoc te duoc thuong 200 trieu dong dspl 2
    Em Nguyễn Việt Phong (thứ 2 từ bên phải qua) là học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt huy chương vàng ở kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cụ thể, thành phố có 2 thí sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế là em Nguyễn Việt Phong, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế; em Phạm Hoàng Sơn, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), đoạt huy chương bạc kỳ thi Olympic Toán học quốc tế.

    Dựa trên quyết định của HĐND TP.HCM về một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực, quốc tế; mức thưởng cho huy chương vàng Olympic quốc tế là 200 triệu đồng, huy chương bạc là 160 triệu đồng.

    Ngoài ra, TP.HCM có 15 giải thưởng khu vực (giải nghiên cứu khoa học Genius Olympiad), bao gồm 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích.

    Những học sinh này sẽ nhận được mức thưởng là 120 triệu đồng cho huy chương vàng, 90 triệu đồng cho huy chương bạc, 75 triệu đồng cho huy chương đồng và 30 triệu đồng cho giải khuyến khích.

    Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, các đội tuyển của TP.HCM dự thi và đạt kết quả là 117 giải, bao gồm 10 giải nhất, 23 giải nhì, 39 giải ba và 45 giải khuyến khích.

    Các học sinh đoạt giải nhất được thưởng 50 triệu đồng, giải nhì được thưởng 40 triệu đồng, giải ba thưởng 30 triệu đồng và giải khuyến khích thưởng 20 triệu đồng.

    Hai dự án đoạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia của TP.HCM (1 giải tư và 1 giải triển vọng) sẽ nhận mức thưởng 20 triệu đồng cho giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng.

    Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố ở các môn văn hóa, TP.HCM có 201 giải nhất (cấp THPT) và 94 giải nhất (cấp THCS). Ở kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay, TP.HCM có 29 giải nhất (cấp THPT) và 5 giải nhất (cấp THCS). TP.HCM còn có 6 giải nhất (12 học sinh) trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố.

    Đối với kỳ thi học viên giỏi giáo dục thường xuyên cấp thành phố, bậc THPT có 2 giải nhất, bậc THCS có 4 giải nhất. Ngoài ra, toàn TP.HCM còn có 5 học viên đoạt giải nhất trong kỳ thi học viên giỏi giải Toán cầm tay giáo dục thường xuyên cấp thành phố.

    Các học sinh, học viên đoạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố nêu trên sẽ nhận được mức thưởng là 10 triệu đồng (cấp THCS), và 12 triệu đồng (cấp THPT).

    tp hcm thi sinh doat huy chuong vang olympic quoc te duoc thuong 200 trieu dong dspl 3
    Học sinh nhận Bằng khen tại Lễ tuyên dương. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Phát biểu tại lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, năm học 2021-2022 hết sức đặc biệt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra nhưng với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị thành phố cũng như nỗ lực của đội ngũ các thầy, cô giáo, các em học sinh đã giúp năm học kết thúc với những thành tích đáng khích lệ.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành giáo dục nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh, tham gia trực tiếp vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố cũng như cả nước để có những bước phát triển bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ. Các em học sinh giỏi sẽ là những hạt nhân quý giá đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-sinh-doat-huy-chuong-vang-olympic-quoc-te-duoc-thuong-200-trieu-dong-a548280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan