+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thí sinh F0, bị cách ly y tế được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT

    ĐS&PL Theo sở GD&ĐT TP.HCM, thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp THPT là người nhiễm virus SARS-COV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể dự thi kỳ thi là đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

    tp hcm thi sinh f0 bi cach ly y te duoc dac cach xet cong nhan tot nghiep thpt
    Theo sở GD&ĐT TP.HCM, thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp THPT là người nhiễm virus SARS-COV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để thao dõi sau điều trị, không thể dự thi kỳ thi. Ảnh minh họa

    Theo đó, căn cứ vào quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản quy định của bộ GD&ĐT, bở GD&ĐT hướng dẫn việc bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Cụ thể:

    Thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp THPT là người nhiễm virus SARS-COV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để thao dõi sau điều trị, không thể dự thi kỳ thi.

    Được biết đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong Điều 37 của Quy chế 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT.

    Thí sinh thuộc diện này làm hồ sơ để xét đặc cách tốt nghiệp gồm:

    - Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh;

    - Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi thí sinh đang học;

    - Bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính);

    - Các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly của đối tượng F0.

    Sở GD&ĐT đề nghị trường học có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nằm trong đối tượng quy định này chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi toàn bộ hồ sơ về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, sở GD&ĐT trước ngày 15/7.

    Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra ngày 7 và 8/7. Tại TP.HCM, đã có 3 thí sinh thuộc diện F0 và 7 thí sinh thuộc diện F1 tham dự kỳ thi. Ngoài ra, trước khi xét nghiệm sàng lọc phát hiện 12 thí sinh, giáo viên nhiễm COVID-19. Nhiều thí sinh TP.HCM đang trong khu phong toả không thể dự thi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-sinh-f0-bi-cach-ly-y-te-duoc-dac-cach-xet-cong-nhan-tot-nghiep-thpt-a506945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan