+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thí sinh là F0 được dự thi vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Thí sinh là F0 muốn tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 cần có đơn xin dự thi kèm chữ ký xác nhận của phụ huynh hoặc người giám hộ, trong đó cam kết thực hiện nghiệm các biện pháp phòng chống dịch.

    Báo Người Lao Động thông tin, sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo mới nhất về viêc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 trong tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, các thí sinh là F0 hoặc thuộc diện ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) được tham dự kỳ thị ở các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế.

    Thí sinh F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải có đơn xin dự thi của thí sinh và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ. Trong đó, thí sinh cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    tphcm thi sinh f0 duoc du thi lop 10
    Thí sinh là F0 ở TP.HCM được tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

    Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cũng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong các khâu tổ chức thi như tại mỗi điểm thi, phòng thi đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, theo VOV.

    Mỗi điểm thi cũng phải chuẩn bị ít nhất 3 phòng thi dự phòng nhằm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 riêng cho thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và riêng cho thí sinh thuộc diện F0.

    Mỗi phòng thi bố trí tối đa 24 thí sinh/phòng; mỗi học sinh ngồi một bàn hoặc bảo đảm giãn cách, các phòng thi không sử dụng máy lạnh. Cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian tại điểm thi.

    TP.HCM cũng không tổ chức khai mạc thi, các thí sinh sẽ lên thẳng phòng thi, không tập trung trước và sau khi thi.

    Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 11/6 và 12/6 với 3 môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Có 93.970 thí sinh đăng ký dự thi, trong khi đó tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học này là 72.800 chỉ tiêu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-sinh-la-f0-duoc-du-thi-vao-lop-10-a538454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan