+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thí sinh nộp đơn xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2 trước 16h30 ngày 5/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thí sinh tại TP.HCM muốn được đặc cách xét tốt nghiệp THPT đợt 2 cần nộp đơn theo mẫu trước 16h30 ngày 5/8.

    xet dac cach tot nghiep dot 2 thi sinh can nop don truoc 16h30 ngay 5 8 dspl
    Thí sinh TP.HCM xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2 nộp đơn trước 16h30 ngày 5/8. Ảnh minh họa

    Ngày 2/8, sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học; Giám đốc các các trung tâm GDTX, giáo dục nghề nghiệp để triển khai xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2.

    Các đối tượng được đặc cách là tất cả thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM có tên trong đợt 2 (đối tượng theo Quyết định số 2507/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2021 của bộ GD&ĐT do TP.HCM không thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 vì thực hiện giãn cách toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

    Thí sinh muốn được đặc cách xét tốt nghiệp cần nộp đơn theo mẫu tại các cơ sở giáo dục nơi đăng ký thi trước 16h30 ngày 5/8.

    Các cở giáo dục thu nhận hồ sơ và tổ chức họp xét duyệt các hồ sơ hợp lệ rồi nhập dữ liệu lên hệ thống quản lý theo hướng dẫn của phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở.

    In danh sách tổng hợp từ phần mềm, scan toàn bộ hồ sơ và gửi file nén về email [email protected] trước 16h30 ngày 6/8/2021. Bản giấy lưu trữ tại trường, nộp về Sở khi có yêu cầu.

    Hồ sơ của đơn vị bao gồm: Đơn của thí sinh, công văn đề nghị xét đặc cách của cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng ký thi, danh sách tổng hợp thí sinh.

    Trước đó, ngày 1/8, UBND TP.HCM đã có Quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ngày 6 và 7/8 đồng thời giao sở GD&ĐT TP hướng dẫn xét đặc cách, công nhận tốt nghiệp đối với hơn 3.200 thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

    Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 từ ngày 5-7/8 tới, ngoài TP.HCM, các địa phương khác vẫn thành lập Hội đồng thi để tổ chức thi cho thí sinh.

    Tuy nhiên, có nhiều nơi ít thí sinh nên địa phương sẽ không tổ chức thi. Địa phương tính tới kịch bản gửi thí sinh đến 1 hoặc nhiều hội đồng thi gần nhất, nhằm hạn chế đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong bối cảnh có dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-sinh-nop-don-xet-dac-cach-tot-nghiep-thpt-dot-2-truoc-16h30-ngay-5-8-a508980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan