+Aa-
    Zalo

    TP HCM thu phí đường bộ xe máy từ tháng 7, dự kiến 307 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết sẽ thu được khoảng 307 tỷ đồng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy.

    (ĐSPL) - Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết sẽ thu được khoảng 307 tỷ đồng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy.

    Ngày 4/6, Quỹ bảo trì đường bộ TP HCM đã tổ chức chương trình tập huấn cho cán bộ của UBND 24 quận, huyện, thành phố về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy.

    Theo đó, mức thu phí xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 là 50.000 đồng/năm, xe 100-175 cm3 là 100.000 đồng/năm và xe có dung tích xy lanh trên 175 cm3 là 150.000 đồng.

    Môtô của lực lượng công an, quốc phòng; các hộ nghèo theo quy định về hộ nghèo tại TP HCM được miễn thu phí.

    Theo tờ VOV, Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết sẽ thu được khoảng 307 tỷ đồng phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. Trong đó, 144 tỷ đồng sẽ cấp cho 24 quận huyện để duy tu, bảo dưỡng đường; 126 tỷ nộp về quỹ bảo trì đường bộ của thành phố. Riêng phần kinh phí chi cho các xã, phường để tổ chức việc thu phí là gần 36 tỷ đồng.

    Theo ông Nguyễn Ngọc Thảo, Trưởng phòng đầu tư Sở Tài chính TP HCM, thành phố quy định CSGT không được phép xử phạt người chưa đóng phí đường bộ đối với xe máy mà chỉ nhắc nhở. 

    "Thẩm quyền kiểm tra xử phạt hành vi này được giao cho Sở Tài chính. Theo quy định người không nộp phí sẽ bị phạt tiền từ một đến ba lần so với số phí không nộp", đại diện Sở Tài chính cho biết.

    Ông Ngô Hải Đường - Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết: Tùy theo địa phương có thể tổ chức cho người dân đến phường nộp phí hoặc phường cử người liên hệ thu và cấp biên lai cho người nộp.

    TP HCM sẽ cấp biên lai bằng giấy bìa cứng đúng theo qui định của Bộ Tài chính.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thu-phi-duong-bo-xe-may-tu-thang-7-du-kien-307-ty-dong-a97200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.